Tin mới nhất về việc tìm kiếm máy bay MH370 mất tích

07:29' - 14/05/2016
BNEWS Malaysia sẽ tổ chức một cuộc gặp ba bên với Trung Quốc và Australia để lên chương trình tìm kiếm chiếc máy bay số hiệu MH370 bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines trong thời gian tới.
Tin mới nhất về việc tìm kiếm máy bay MH370 mất tích.Ảnh: Malaysia Airlines

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur ngày 13/5, Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai cho hay cuộc gặp sẽ diễn ra vào tháng 6 hoặc tháng 7, trước khi chương trình tìm kiếm trên khu vực rộng 120.000 km2 kết thúc. 

Theo Bộ trưởng, hoạt động tìm kiếm đã được tiếp tục ngày 13/5 tại khu vực phía Nam Ấn Độ Dương, trên diện tích được khoanh vùng rộng hơn 105.000 km2. Ông Liow bày tỏ tin tưởng sẽ tìm được mảnh vỡ chính của máy bay, cho rằng đây là nhiệm vụ quan trọng để tiếp tục quá trình tìm kiếm.

Bộ trưởng Liow nhấn mạnh các đội sẽ không thay đổi địa điểm tìm kiếm, bởi căn cứ trên mảnh vỡ được tìm thấy gần đây, có thể khẳng định rằng cuộc tìm kiếm đang đi đúng hướng. Hơn nữa, các chuyên gia đã giới hạn khu vực tìm kiếm còn 120.000 km2 và đây là khu vực có khả năng máy bay mất tích cao nhất.

Chuyến bay MH370 khởi hành từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 8/3/2014 đã mất tích cùng 239 người trên máy bay. Đến nay, phần thân chính của máy bay chưa được tìm thấy, cũng như chưa xác định được số phận của 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.

Theo giả thiết, chiếc máy bay đã đổi hướng và kết thúc hành trình tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương. Trung tâm Điều phối tìm kiếm của Australia (JACC) dự đoán các mảnh vỡ của máy bay MH370 theo dòng nước trôi về phía Tây Bắc của Ấn Độ Dương, bao gồm cả phía Đông châu Phi.

Chính phủ Malaysia ngày 12/5 đã xác nhận thêm hai mảnh vỡ được tìm thấy ở Nam Phi và đảo Rodrigues thuộc Mauritius "gần như chắc chắn" từ máy bay MH370. Như vậy, tổng cộng 5 mảnh vỡ của chiếc máy bay trên đã được tìm thấy tại nhiều vị trí khác nhau ở Ấn Độ Dương.

Tháng 3 vừa qua, các nhà điều tra đã xác nhận hai vật thể được tìm thấy ở bờ biển Mozambique, gồm một mảnh vỡ từ bộ phận giữ thăng bằng và một mảnh từ cánh máy bay, là của máy bay MH370.

Năm 2015, một phần khác của cánh máy bay được vớt lên ở ngoài khơi đảo Reunion thuộc Pháp cũng được xác nhận là của chiếc máy bay xấu số này./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục