Tin mới nhất về vụ lở đất ở Trung Quốc: 400m đường ống khí đốt đã phát nổ

13:38' - 21/12/2015
BNEWS Theo thông tin mới nhất về vụ lở đất ở Trung Quốc xảy ra trưa 20/12, tính đến hiện tại, ít nhất 91 người mất tích, hơn 30 tòa nhà đã bị chôn vùi, 400 mét đường ống dẫn khí đốt tự nhiên cũng đã bị nổ.
Vụ lở đất xảy ra trưa 20/12 đã chôn vùi hơn 30 tòa nhà tại Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: Xinhua

Chính quyền thành phố Thâm Quyến thuộc tỉnh Quảng Đông (miền Nam Trung Quốc) sáng 21/12 đã tổ chức họp báo về vụ lở đất xảy ra trưa 20/12 tại khu công nghiệp Liuxi ở quận mới Quang Minh.

Theo số liệu thống kê tính đến hiện tại, ít nhất 91 người mất tích, hơn 30 tòa nhà đã bị chôn vùi, 400 mét đường ống dẫn khí đốt tự nhiên thuộc đường ống dẫn khí Tây sang Đông của công ty PetroChina - nhà sản xuất dầu mỏ và khí gas lớn nhất của Trung Quốc - cũng đã bị nổ trong vụ lở đất này.

Hơn 1.500 người cùng 151 phương tiện cứu hộ đã được huy động tham gia công tác cứu nạn, trong bối cảnh các chuyên gia cho rằng lở đất có thể tiếp tục xảy ra tại khu vực này. Hiện đội cứu hộ đã sơ tán được hơn 900 người ra khỏi hiện trường.

Hãng tin Pháp AFP dẫn tin từ Bộ Đất đai và Tài nguyên Trung Quốc cho biết, nguyên nhân của thảm họa trên là do đất thải từ khu công nghiệp được trữ trái phép trong các bể chứa cao 100 mét, đã biến thành bùn và tràn ra ngoài sau trận mưa lớn sáng 20/12.

Động đất mạnh ở Đông Bắc Indonesia

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết sáng 21/12 đã xảy ra một trận động đất mạnh 6 độ Richter ở Đông Bắc đảo Kalimantan (còn gọi là đảo Borneo).

Theo USGS, trận động đất trên xảy ra cách thành phố duyên hải Tarakan 34 km về phía Bắc, với tâm chấn sâu 22 km. Theo các báo cáo sơ bộ, ít nhất 7 ngôi nhà đã bị thiệt hại nghiêm trọng trong động đất, tuy nhiên không có thông báo về số thương vong.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Indonesia cho biết trận động đất này không có khả năng gây ra sóng thần. Indonesia nằm trên "Vành đai Lửa" Thái Bình Dương, nơi các tầng địa chất va chạm nhau, gây ra địa chấn và hoạt động núi lửa thường xuyên trong khu vực.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục