Tin mới nhất về vụ tai nạn do sạt lở đất ở Lai Châu

12:21' - 14/12/2017
BNEWS Vụ tai nạn khiến một xe ô tô và một máy xúc bị hất xuống vực sâu khoảng 50 mét ở xã Nậm Chà, huyện Nậm Nhùn (Lai Châu) do sạt lở đất,
Lực lượng chức năng mới đưa được các nạn nhân về Trung tâm Y tế huyện Nậm Nhùn cấp cứu. Ảnh: Việt Hoàng - TTXVN

Liên quan đến vụ tai nạn khiến một xe ô tô và một máy xúc bị hất xuống vực sâu khoảng 50 mét ở xã Nậm Chà, huyện Nậm Nhùn (Lai Châu) do sạt lở đất, sáng 14/12, lực lượng chức năng đã tìm thấy một thi thể công nhân.
Thông tin từ nhóm công nhân làm đường và trực đảm bảo giao thông tại hiện trường cho biết, ngay sau khi tổ chức cứu nạn, đưa 3 người bị thương đi cấp cứu, nhóm công nhân phát hiện thiếu người nên đã báo cáo với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương.

Do trời tối, khối lượng đất đá sạt lở lớn nên đến khoảng 7 giờ ngày 14/12, lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể nạn nhân. Danh tính nạn nhân tử vong được xác định là Đinh Quang Linh, công nhân trực đảm bảo giao thông (khi sạt lở đất, nạn nhân đứng ở phía dưới đường).

Lực lượng chức năng mới đưa được các nạn nhân về Trung tâm Y tế huyện Nậm Nhùn cấp cứu. Ảnh: Việt Hoàng - TTXVN

Như TTXVN đã đưa tin, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 13/12, tại km5, đường liên xã Nậm Chà - Nậm Nhùn xảy ra vụ sạt lở đất đá khiến ô tô biển kiểm soát 25C - 0044, thuộc quản lý của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Lai Châu và máy xúc làm công tác đảm bảo giao thông bị hất xuống vực sâu khoảng 50 mét.

Nguyên nhân ban đầu được lực lượng cứu hộ cho biết là do những ngày qua trời mưa, đường vào Nậm Chà đang thi công nên trên tuyến giao thông này xảy ra sạt lở. Sau khi hót đất bị sụt sạt xong, công nhân lái máy xúc cho xe nép vào ta luy dương để nhường đường, khi xe ô tô con đến gần thì bất ngờ đất, đá trên ta luy dương sạt xuống, đẩy cả máy xúc và ô tô con xuống vực
Vụ tai nạn đã làm ô tô và máy xúc hư hỏng nặng. Sau khi tai nạn xảy ra, ba người ngồi trên xe ô tô và và máy xúc bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu gồm: Nguyễn Văn Quân, sinh năm 1987, lái xe thuộc Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Lai Châu; Lò Văn Hưng, sinh năm 1988, cán bộ Huyện Đoàn Nậm Nhùn; Nguyễn Thọ Hợi, sinh năm 1986, công nhân Doanh nghiệp xây dựng số 10 - đơn vị đang thi công tuyến đường.
Hiện sức khỏe của 3 nạn nhân bị thương đã ổn định. Chính quyền địa phương cũng đã hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân bị thương và gia đình có nạn nhân tử vong./.

>> Liên tục xảy ra sạt lở tại các huyện miền núi Quảng Ngãi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục