Tin mới vụ việc phụ huynh tố 10 học sinh lớp 1 bị con cô giáo sàm sỡ

08:13' - 25/02/2017
BNEWS Vụ việc phụ huynh tố 10 học sinh bị con cô giáo sàm sỡ là hồi chuông cảnh báo hình thức "học bán trú ở nhà giáo viên".
Trường Tiểu học Lộc Thắng B. Ảnh: Tuổi Trẻ

Sự việc 10 phụ huynh gửi đơn phản ánh con em họ bị sàm sỡ khi gửi trẻ bán trú tại nhà cô giáo của trường Tiểu học Lộc Thắng B thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng là hồi chuông cảnh báo hình thức "học bán trú ở nhà giáo viên". Sự việc này cũng cho thấy công tác quản lý việc dạy thêm học thêm tại Lâm Đồng vẫn còn lỏng lẻo.
Theo ông Lê Đức, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Lâm, thông tin về vụ việc được phòng tiếp nhận qua đơn phản ánh của phụ huynh có con em đang theo học lớp 1A1, Trường Tiểu học Lộc Thắng B (thị trấn Lộc Thắng).

Nội dung đơn nêu rõ, do vào thứ 5 và thứ 6 các cháu chỉ học nửa buổi ở trường nên phụ huynh đã gửi con về nhà cô giáo Ng. Th. H. (Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1, Trường Tiểu học Lộc Thắng B) để ăn uống và học buổi chiều. Theo các phụ huynh, do các cháu học lực yếu nên họ đã đồng ý gửi bán trú nhà cô giáo chủ nhiệm để cô kèm thêm, mỗi tháng đóng 350.000 đồng/học sinh cho cô.
Việc gửi học sinh tại nhà cô H. diễn ra bình thường, đến ngày 10/2, một phụ huynh phát hiện con gái có dấu hiệu khác thường nên gặng hỏi.

Cháu kể bị con của cô giáo có hành vi sàm sỡ. Ngay lập tức, vụ việc được phụ huynh của 10 bé gái tìm đến nhà đến nhà cô H. để yêu cầu làm rõ. Theo tường trình của cô H, vụ việc xảy ra vào khoảng ngày 8 và 9/2.

Trưa hôm đó, có 10 cháu gái và 2 cháu trai về nhà cô để ăn ngủ và con trai cô H. là L. B. S. (13 tuổi) đã có hành vi sàm sỡ các bé gái. Lúc xảy ra vụ việc, cô H. và chồng (là bảo vệ của nhà trường) đều không có nhà, các cháu học sinh được con trai cô H. trông giữ.
Ngay khi nắm bắt sự việc, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Lâm đã chỉ đạo Ban giám hiệu nhà trường và cô giáo H. đến nhà các phụ huynh để xin lỗi.

Phòng cũng ra quyết định đình chỉ công tác trong thời gian một tháng đối với cô H. và sau đó sẽ xem xét để luân chuyển công tác. Vị hiệu trưởng nhà trường nơi cô H công tác cũng sẽ bị phê bình trước toàn ngành với vi phạm là để xảy ra sai phạm trong việc tổ chức dạy thêm, học thêm.
Theo ông Lê Đức, sau vụ việc trên, đơn vị mới có văn bản gửi tất cả các trường trực thuộc rà soát và chấn chỉnh hoạt động dạy thêm, học thêm. Qua kiểm tra đã phát hiện một số trường học tại địa bàn thị trấn Lộc Thắng vẫn còn tình trạng dạy thêm, học bán trú tại nhà cô giáo. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã yêu cầu các trường tạm dừng hoạt động này.
Theo Công an huyện Bảo Lâm, sau khi tiếp nhận vụ việc, cơ quan công an đã mời gia đình các học sinh và cô H. lên làm việc. Thông tin ban đầu xác nhận con trai cô H. có hành vi sàm sỡ và gây đau cho các cháu nhỏ.

Do phía cơ quan công an chưa nhận được kiến nghị của bất cứ gia đình bị hại nào nên chưa có quyết định đưa các cháu đi giám định tổn thương. Bản thân cháu S.- con trai cô H. là trẻ vị thành niên nên chưa thể xử lý mà giao cho gia đình quản giáo. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục theo dõi để làm rõ vụ việc.
Sự việc xảy ra tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm là hồi chuông cảnh báo cho thực trạng gửi học sinh bán trú tại nhà giáo viên. Theo tìm hiểu của phóng viên, không chỉ ở huyện Bảo Lâm mà nhiều địa phương khác trong tỉnh Lâm Đồng vẫn còn xảy ra tình trạng này.

Nhiều phụ huynh chủ động gửi con về nhà giáo viên ăn nghỉ buổi trưa hoặc học thêm nửa buổi, vì cho rằng như vậy vừa tiện lợi, vừa có thời gian để giáo viên kèm cặp con em.

Tuy nhiên, việc trông giữ, quản lý học sinh ở từng gia đình giáo viên còn lỏng lẻo cũng là nguy cơ xảy ra những vụ việc tương tự như tại nhà giáo viên trường tiểu học Lộc Thắng B./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục