Tin tặc đánh cắp thông tin 5 triệu khách hàng của VTech

17:19' - 01/12/2015
BNEWS Tin tặc đã bị tấn công mạng nội bộ và đánh cắp thông tin cá nhân của khoảng 5 triệu khách hàng tại VTech- một công ty sản xuất đồ chơi điện tử và tài liệu giáo dục trẻ em hàng đầu thế giới.

Cuối tuần trước, VTech có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc) đã thông báo về vụ "phá tường lửa", nhưng phải tới ngày 30/11 mới công bố chính xác số lượng khách hàng bị đánh cắp thông tin, chủ yếu là tại Mỹ và 15 năm nước khác.

VTech vừa công bố thông tin bị tin tặc tấn công tài khoản của khoảng 5 nghìn khách hàng. Ảnh: washingtonpost.com

Những thông tin của khách hàng bị đánh cắp bao gồm tên, ngày sinh và giới tính của trẻ sử dụng sản phẩm của công ty.

Ngoài ra, còn có địa chỉ email, địa chỉ truy cập Internet.... Tuy nhiên, cơ sở dữ liệu bị thâm nhập không bao gồm số thẻ tín dụng hoặc thông tin nhận dạng cá nhân như số sổ an sinh xã hội hoặc số bằng lái xe.

Vụ hacker tấn công mạng dữ liệu của VTech được thông báo đúng thời điểm mùa mua sắm tại Mỹ đang vào dịp nhộn nhịp nhất trong năm. VTech hy vọng mặt hàng đồng hồ thông minh và máy tính bảng của mình sẽ trở thành lựa chọn số một của trẻ.

Hiện tại đồng hồ thông minh hiệu "Kidizoom" của VTech được đánh giá là "đắt khách" và có thể là một trong những sản phẩm bán chạy nhất, trong khi máy tính bảng nhãn hiệu "InnoTab" vẫn là mặt hàng ưa chuộng từ lâu.

Theo các chuyên gia công nghệ cao, vụ tin tặc đánh cắp thông tin được xem như một lời nhắc nhở đối với các bậc cha mẹ, khuyên họ nên cảnh giác trước khi khai báo thông tin về con cái mình khi sử dụng các thiết bị có kết nối Internet, nhất là trong thời đại kỹ thuật số khi các thiết bị như đồng hồ thông minh và máy tính bảng được coi như những người bạn thân thiết của trẻ./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục