Tin thêm về cuộc gặp thượng đỉnh Hàn Quốc-Triều Tiên lần thứ 2

18:51' - 26/05/2018
BNEWS Ngày 26/5, Phủ Tổng thống Hàn Quốc xác nhận lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên đã tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 2.
 Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều ở Panmunjom ngày 27/4. Yonhap/TTXVN

Theo Nhà Xanh, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp nhau tại làng đình chiến Panmunjom bên trong Khu Phi quân sự (DMZ) từ 15h đến 17h chiều 26/5 (theo giờ địa phương), tức 13h-15h theo giờ Hà Nội.

Chánh văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, ông Yoon Young-chan cho hay hai nhà lãnh đạo đã thẳng thắn trao đổi quan điểm về thực thi Tuyên bố Panmunjom ngày 27/4 cũng như để có một hội nghị thượng đỉnh Triều-Mỹ thành công.

Theo thỏa thuận của hai bên, ông Moon sẽ thông báo kết quả của cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần này vào lúc 10 giờ sáng 27/5.

Trong khi đó, phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn các nguồn tin tại Hàn Quốc cho biết một trợ lý hàng đầu của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ở một sân bay tại Bắc Kinh chiều 26/5 khi chuẩn bị bay tới Bình Nhưỡng, làm tăng đồn đoán về một cuộc gặp thượng đỉnh nữa giữa Triều Tiên và Trung Quốc trong tương lai gần.

Các nguồn tin đã nhìn thấy ông Kim Chang-son, người trên thực tế là Chánh Văn phòng của Kim Jong-un, tại Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh khi ông chuẩn bị đáp chuyến bay của hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo tới Bình Nhưỡng lúc 2h chiều 26/5 (giờ địa phương).

Ông đi cùng Kim Song-nam, Phó Trưởng ban Đối ngoại Đảng Lao động Triều Tiên.

Trước đó, ngày 24/5, có tin một quan chức cấp cao của Triều Tiên thăm Bắc Kinh và các nguồn tin hiện cho rằng nhân vật này có thể chính là ông Kim Chang-son./.

>>> Các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc cam kết góp phần thúc đẩy hợp tác liên Triều

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục