Tin vắn về doanh nghiệp niêm yết ngày 5/11

10:31' - 05/11/2015
BNEWS Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh vừa công bố các thông tin liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp niêm yết.

Tin doanh nghiệp

DHM - CTCP Thương mại và khai thác khoáng sản Dương Hiếu – HĐQT thông qua việc mua thêm 3 triệu cổ phần CTCP Khai khoáng luyện kim Bắc Việt để nâng sở hữu tại đây lên 9 triệu cổ phần, tương đương 45% vốn điều lệ của Bắc Việt. Kinh phí thực hiện từ nguồn vốn tự có và vốn thoái từ các đơn vị liên kết mà DHM xét thấy kinh doanh không hiệu quả.

ATA - CTCP NTACO - ĐHĐCĐ bất thường năm 2015 đã thông qua việc bãi nhiệm 4 thành viên HĐQT là các ông, bà Nguyễn Tuấn Sỹ, Nguyễn Đức Quân, Nguyễn Thị Dung và Lê Thị Bích Thủy. Đồng thời bầu bổ sung 3 thành viên mới cho HĐQT là các ông Hồ Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Sơn, Nguyễn Hải Vân Chung. Như vậy, số lượng thành viên đã giảm từ 6 xuống thành 5 thành viên (2 thành viên cũ là ông Nguyễn Tuấn Anh và ông Mạc Quang Huy), Trong 5 người, ông Nguyễn Thanh Sơn được bầu làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty. Đại hội cũng thông qua việc nâng room ngoại lên mức tối đa mà pháp luật cho phép.

EIB - Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam - Eximbank - Thông báo Nghị quyết HĐQT về việc họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2015 để bầu thành viên HĐQT và BKS nhiệm kỳ 2015 - 2020. Cụ thể, Eximbank công bố tổ chức họp ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 15/12/2015 để bầu thành viên HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Kết quả giao dịch cổ phiếu của cổ đông

VMD - CTCP Y dược phẩm Vimedimex - Bà Vũ Quỳnh Liên đã bán toàn bộ 632.380 cổ phiếu đang nắm giữ, trong khi ông Phạm Dũng Hoài thông báo mua vào đúng số cổ phiếu này, qua đó nắm giữ 7,49% vốn của VMD. Như vậy, bà Liên không còn là cổ đông của VMD, còn ông Hoài đã trở thành cổ đông lớn của VMD. Ngày thay đổi sở hữu là ngày 2/11/2015.

THG - CTCP Đầu tư Và Xây dựng Tiền Giang - Bà Tô Thị Quý, mẹ ông Nguyễn Quốc Tín - Thành viên HĐQT đã bán 761.507 cổ phiếu THG theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Được biết, sau giao dịch bà Quý không còn nắm giữ cp nào của THG.

Đinh Tuấn/BNEWS/HSX

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục