Tỉnh Bắc Kạn đối thoại với các doanh nghiệp và nhà đầu tư

20:01' - 17/12/2017
BNEWS Ngày 17/12, tỉnh Bắc Kạn đã gặp gỡ đối thoại với các doanh nghiệp đã được trao quyết định chủ trương và chứng nhận cam kết đầu tư.
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Vũ Hoàng Giang - TTXVN

Hội nghị được tổ chức nhằm kịp thời nắm bắt tiến độ triển khai các dự án đầu tư cũng như tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư các dự án.
Đến thời điểm này, một số dự án đã được giao đất và triển khai đầu tư như: Dự án đầu tư nhà máy chế biến gỗ của Công ty TNHH Trường Thành; Dự án đầu tư xây dựng nhà hàng, khách sạn Sơn Nữ của Công ty TNHH Thái Sơn; Dự án trại lợn giống và lợn thịt siêu nạc của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Bắc Kạn; Dự án đầu tư xây dựng khu dân cư và chợ Nguyễn Thị Minh Khai của Công ty CPĐT Tây Bắc; Dự án chế biến gỗ tại KCN Thanh Bình của Công ty CPĐT GOVINA (đang đầu tư hạ tầng)…

Đa số các dự án được trao quyết định đầu tư đang thực hiện các thủ tục hoàn thiện hồ sơ, trình thẩm định. Một số doanh nghiệp cam kết đầu tư đang thực hiện công tác chuẩn bị khảo sát, lập dự án.
Trao đổi với lãnh đạo tỉnh, các nhà đầu tư nêu ra những vướng mắc cơ bản như: các thủ tục về đất đai, giải phóng mặt bằng để xây dựng hạ tầng cơ sở… Một số doanh nghiệp đang vướng mắc, chậm trễ trong tiếp cận nguồn vốn vay từ các ngân hàng thương mại.

Các doanh nghiệp thực hiện dự án đầu tư trong lĩnh vực trồng rừng kiến nghị với tỉnh giải quyết những vướng mắc nảy sinh với người dân trong việc giao đất cho doanh nghiệp...

Các nhà đầu tư đều mong muốn tỉnh Bắc Kạn thành lập một cơ quan đầu mối đứng ra tiếp nhận, giải quyết tất cả các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp thực hiện quá trình đầu tư dự án một cách thuận tiện nhất.
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn Nguyễn Văn Du yêu cầu các sở, ngành liên quan cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nêu cao trách nhiệm cán bộ thực thi nhiệm vụ, thực hiện tốt thủ tục hành chính.

Đối với các địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền giải phóng mặt bằng, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm phát triển quỹ đất của tỉnh thực hiện tốt các chính sách về đất đai, giao đất cho các doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, những gì thuộc thẩm quyền của tỉnh thì tỉnh sẽ điều chỉnh cho phù hợp.
Tại hội nghị xúc tiến đầu tư diễn ra vào tháng 11 vừa qua, UBND tỉnh Bắc Kạn đã trao quyết định chủ trương đầu tư 10 dự án và phê duyệt cam kết đầu tư 9 dự án.

Như vậy có 26 dự án đang thực hiện các thủ tục đầu tư trên địa bàn tỉnh theo chủ trương và chứng nhận cam kết đầu tư đã được phê duyệt./.
Xem thêm:

>>>Thi công vào mùa mưa: dự án đường Hồ Chí Minh qua Bắc Kạn bị sụt trượt nghiêm trọng

>>>Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với tỉnh Bắc Kạn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục