Tình báo Đức cảnh báo tin tặc Trung Quốc gia tăng các vụ tấn công mạng

13:21' - 11/12/2017
BNEWS Cơ quan tình báo nội địa liên bang Đức, ngày 10/12 đã lên tiếng cảnh bảo việc Trung Quốc được cho đang sử dụng các mạng xã hội để khai thác các nguồn thông tin từ các nghị sĩ và quan chức.
Tình báo Đức cảnh báo tin tặc Trung Quốc gia tăng các vụ tấn công mạng. Ảnh minh họa: EPA

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, người đứng đầu Cục Bảo vệ Hiến pháp (BfV) - cơ quan tình báo nội địa liên bang Đức, ngày 10/12 đã lên tiếng cảnh bảo việc Trung Quốc được cho đang sử dụng các mạng xã hội để khai thác các nguồn thông tin từ các nghị sĩ và quan chức, trong khi tin tặc Trung Quốc gia tăng tấn công vào các công ty châu Âu thông qua các nguồn cung cấp đáng tin cậy.

Giám đốc BfV, ông Hans-Georg Maassen cho rằng các đặc vụ Trung Quốc đang nhắm tới hơn 10.000 người Đức làm các nhà tư vấn, tìm kiếm tài năng hay nhà nghiên cứu, chủ yếu thông qua mạng xã hội LindedIn. Đây là âm mưu nhằm thâm nhập các cơ quan nghị viện, các bộ và cơ quan chính phủ.

Hồi đầu năm nay, BfV đã thành lập một lực lượng nhằm xác định các tài khoản giả mạo trên các mạng xã hội. Theo tiết lộ của BfV, 8 tài khoản giả mạo có ảnh hưởng lớn trên LindedIn được các điệp viên Trung Quốc sử dụng.

Ngoài sử dụng các tài khoản cá nhân, các đặc vụ Trung Quốc còn sử dụng những tài khoản giả mạo các tổ chức.

Cũng theo ông Maassen, tin tặc Trung Quốc ngày càng tăng cường sử dụng chiêu thức "tấn công chuỗi cung ứng" nhằm qua mặt hệ thống bảo vệ trực tuyến của các công ty, trong đó mục tiêu tấn công chủ yếu là các nhân viên làm việc tại bộ phận công nghệ thông tin và những người làm việc cho các nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cậy nhằm làm lây lan mã độc vào các công ty.

Theo BfV, hầu như không có nghi ngờ gì về sự kết nối mạng giữa các nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng, do vậy, tin tặc khá an toàn và khó bị phát hiện khi sử dụng lối tiếp cận như vậy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục