Tỉnh Saga của Nhật Bản tìm hiểu môi trường đầu tư tại Hà Nam

19:08' - 07/11/2015
BNEWS Ngày 7/11, đoàn đại biểu tỉnh Saga (Nhật Bản) do ông Nobuyuki Sueyasu, Chủ tịch hội đồng nông thôn và thành thị tỉnh Saga làm trưởng đoàn đã đến thăm, tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Hà Nam.

Tại buổi làm việc, ông Mai Tiến Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam đã giới thiệu với đoàn về những lĩnh vực mà tỉnh Hà Nam đang mong muốn thu hút các doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư là công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Hà Nam luôn chào đón và dành ưu tiên đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản đến đầu tư tại tỉnh. Khi đến đầu tư tại Hà Nam, các doanh nghiệp sẽ được bảo đảm tốt nhất các điều kiện về cơ sở hạ tầng, an ninh trật tự cũng như hỗ trợ tuyển dụng lao động. 

Cũng theo ông Mai Tiến Dũng, trên địa bàn tỉnh hiện có 59 doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại tỉnh, trong đó có 5 doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao với hình thức tỉnh cho doanh nghiệp thuê đất sản xuất rau, củ, gạo bằng giống và công nghệ của Nhật Bản.

Đoàn lãnh đạo tỉnh Hà Nam cũng đã đến thăm tỉnh Saga và thấy rằng Saga là địa phương có nền nông nghiệp rất phát triển của Nhật Bản. Chính vì vậy, Hà Nam rất mong nhận được sự hỗ trợ của Saga trong đào tạo nguồn nhân lực để phát triển nông nghiệp công nghệ cao. 

Ông Nobuyuki Sueyasu, Chủ tịch hội đồng nông thôn và thành thị tỉnh Saga cho biết, qua tìm hiểu hoạt động của một số công ty Nhật Bản đang hoạt động tại tỉnh Hà Nam và thấy rằng môi trường đầu tư tỉnh Hà Nam rất tốt, nhất là sự hỗ trợ mạnh mẽ của lãnh đạo tỉnh dành cho các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản. Đặc biệt, giữa Saga và Hà Nam có nhiều điểm tương đồng, có nhiều khả năng, tiềm lực mở rộng quan hệ hợp tác với nhau. 

Chuyến thăm lần này ngoài mục đích thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa hai tỉnh Saga và Hà Nam, còn là cơ hội để hai địa phương tìm kiếm, kêu gọi và thu hút các đối tác, doanh nghiệp giữa 2 bên cùng đầu tư phát triển, trên tinh thần hữu nghị, đoàn kết, cùng nhau phát triển bền vững.

Trước mắt, tỉnh Saga sẽ hợp tác với tỉnh Hà Nam đào tạo nguồn nhân lực. Hiện nay đang có 17 du học sinh của Việt Nam theo học tại các các trường học của tỉnh Saga. Đây chính là một nền tảng thuận lợi để hai tỉnh hợp tác trong lĩnh vực này./. 

Nguyễn Chinh 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục