Tỉnh ủy Ninh Bình mở đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân

10:28' - 01/06/2017
BNEWS Tỉnh ủy Ninh Bình không xử lý đối với những phản ánh, kiến nghị không rõ địa chỉ, nội dung của người có thông tin phản ánh, kiến nghị.

Nhằm tăng cường tính kịp thời, công khai, minh bạch trong xử lý các thông tin phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên địa bàn, từ ngày 1/6/2017, Tỉnh ủy Ninh Bình đưa vào sử dụng đường dây nóng tiếp nhận thông tin và công khai để mọi người dân được biết.

Theo Ban Nội chính Tỉnh ủy Ninh Bình, các cá nhân, tổ chức có thể phản ánh, kiến nghị gửi đến Tỉnh ủy thông qua đường dây nóng, gồm số điện thoại, hộp thư điện tử các vấn đề liên quan đến các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, tư pháp, phòng chống tội phạm, phòng chống tham nhũng, lãng phí; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, cải cách thủ tục hành chính và đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Các phản ánh, kiến nghị có thể được thực hiện thông qua một trong các hình thức như: gửi văn bản trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính đến Ban Nội chính Tỉnh ủy Ninh Bình; qua số điện thoại 18008135 hoặc qua hộp thư điện tử duongdaynongtunb@gmail.com.

Tỉnh ủy Ninh Bình đã quy định các nội dung, hình thức gửi ý kiến, kiến nghị, phản ánh cụ thể. Theo đó, cá nhân, tổ chức chỉ thực hiện phản ánh, kiến nghị thông qua số điện thoại và hộp thư điện tử đã công bố công khai, phải thông báo tên, địa chỉ, số điện thoại, hộp thư điện tử của cá nhân, tổ chức mình. Tin phản ánh phải nêu rõ nội dung, thời gian, địa điểm, phải trung thực, khách quan.

Tỉnh ủy Ninh Bình không xử lý đối với những phản ánh, kiến nghị không rõ địa chỉ, nội dung của người có thông tin phản ánh, kiến nghị.

Việc phản ánh, kiến nghị thông qua đường dây nóng phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt Nam; phản ánh, kiến nghị bằng hình thức gửi thư điện tử phải sử dụng phông chữ tiếng Việt Nam, có dấu.

Ban Nội chính Tỉnh ủy Ninh Bình cho biết, việc tiếp nhận thông tin thông qua điện thoại đường dây nóng được tổ chức từ 8 - 11 giờ và từ 14 - 17 giờ, trừ các ngày thứ Bảy, Chủ nhật, các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định. Việc tiếp nhận qua hộp thư điện tử đường dây nóng được thực hiện 24/24 giờ hàng ngày, kể cả ngày nghỉ lễ, Tết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục