Tòa án Hàn Quốc nối lại phiên xử cựu Tổng thống Park Geun-hye vắng mặt bị cáo

17:52' - 28/11/2017
BNEWS Ngày 28/11, sau hơn 40 ngày gián đoạn, tòa án Hàn Quốc đã nối lại phiên xét xử cựu Tổng thống Park Geun-Hye song không có sự xuất hiện của bị cáo.
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye. Ảnh: EPA

Cựu Tổng thống Park Geun-Hye đã bị tạm giam từ tháng 3 vừa qua do bị cáo buộc tham nhũng và các tội danh khác. Tòa án bắt đầu xét xử bà vào tháng 5. Tháng trước, Tòa án Quận trung tâm Seoul đã quyết định gia hạn tạm giam thêm 6 tháng và bà Park đã từ chối xuất hiện tại tòa để phản đối quyết định này. 

Các luật sư đại diện của bà Park cũng đã đồng loạt từ bỏ vụ xử để phản đối quyết định này của tòa. Sau đó tòa án đã chỉ định lại 5 luật sư bào chữa cho bà Park song bà từ chối gặp họ. Ngày 27/11, bà Park đã viết thư giải trình không thể xuất hiện tại tòa vì lý do sức khỏe gửi tới ban quản lý trại tạm giam.

Chủ tọa phiên tòa Kim Se-Yoon cho biết do thời gian có hạn trong khi tòa có nhiều việc phải làm, bao gồm chất vấn nhiều nhân chứng liên quan, nên không thể tiếp tục trì hoãn vụ xử.

Bà Park Geun-Hye giữ chức vụ Tổng thống Hàn Quốc từ năm 2013 cho đến khi bị phế truất hồi đầu năm nay do vướng vào vụ bê bối tham nhũng liên quan tới người bạn thân Choi Soon-sil. Hiện bà đang bị xét xử với các cáo buộc nhận hối lộ, lạm quyền và các tội danh khác. Bà Park bác bỏ các cáo buộc này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục