Tòa án Malaysia tiếp tục xét xử Đoàn Thị Hương

16:59' - 22/01/2018
BNEWS Đây là buổi xét xử đầu tiên đối với Đoàn Thị Hương và nữ nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah trong năm 2018.
Cảnh sát dẫn giải Đoàn Thị Hương (giữa) sau phiên công bố cáo trạng tại Malaysia. Ảnh:Reuters

Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, sáng 22/1, Tòa thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor (Malaysia) tiếp tục phiên xét xử công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương, một trong hai nữ nghi phạm bị cáo buộc liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên có hộ chiếu mang tên Kim Chol hồi đầu năm 2017 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Tại phiên xét xử này, tòa đã triệu tập 4 nhân chứng là các kỹ thuật viên phụ trách hệ thống camera giám sát, được đặt tại nhiều địa điểm khác nhau ở sân bay Kuala Lumpur. Những người này đến tòa làm chứng về tính xác thực của các đoạn video trích xuất từ các camera an ninh.

Bà Maridam, phiên dịch cho bị cáo Đoàn Thị Hương tại tòa, cho biết các kỹ thuật viên xác nhận với tòa rằng những hình ảnh mà họ cung cấp cho cảnh sát điều tra vụ án, được trích xuất từ máy chủ quản lý hệ thống camera sân bay. Cũng theo bà Maridam, sức khỏe và tinh thần của bị cáo Đoàn Thị Hương ở trạng thái ổn định.

Đây là buổi xét xử đầu tiên đối với Đoàn Thị Hương và nữ nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah trong năm 2018. Phiên xét xử lần này dự kiến kéo dài đến hết ngày 24/1, trước khi phiên xét xử tiếp theo diễn ra ngày 29-30/1. Dự kiến, quá trình xét xử hai bị cáo sẽ kết thúc vào tháng 3/2018.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị cảnh sát Malaysia bắt giữ một ngày sau khi xảy ra vụ sát hại công dân Triều Tiên có hộ chiếu mang tên Kim Chol tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2/2017.

Cho đến nay, hai bị cáo Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương khẳng định họ vô tội vì nhầm tưởng tham gia vào một trò chơi vô hại của một chương trình truyền hình thực tế. Theo luật pháp Malaysia, nếu bị kết tội, hai bị cáo có thể phải lĩnh án tử hình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục