THỜI SỰ

Toa xe đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông về tới cảng Hải Phòng

Facebook Share

BNEWS.VNHai đầu máy và 2 toa chở khách thuộc dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông (Hà Nội) đã chính thức cập cảng Hải Phòng vào chiều 12/2.

Ngày 13/2, ông Vũ Hồng Phương, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt khẳng định, 2 đầu máy và 2 toa chở khách thuộc dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông (Hà Nội) đã chính thức cập cảng Hải Phòng vào chiều 12/2.

“Sau khi làm thủ tục, 16 giờ chiều cùng ngày các thiết bị được bốc xếp lên bờ. Lô hàng này đang chờ làm thủ tục thông quan để vận chuyển lên Hà Nội. Dự kiến trong 1-2 ngày tới sẽ về tới địa điểm tập kết tại quận Hà Đông,” ông Phương cho hay.

Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt, đây là mã hàng đầu tiên và còn 50 toa tàu chở khách sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam.

Được biết, trọng lượng mỗi đầu máy 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng ngang 2,8m.

Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy.

Công ty Hoàng Ngọc Phát, doanh nghiệp có chiếc xe siêu trường, siêu trọng là đơn vị ký kết hợp đồng vận chuyển toàn bộ số đầu máy, toa chở khách bằng đường bộ từ Hải Phòng lên Hà Nội.

Đơn vị đã xin được giấy phép lưu hành đặc biệt đối với lô hàng siêu trường, siêu trọng này.

Bộ Giao thông Vận tải đã cấp phép vận chuyển lộ trình từ cảng Hạ Long theo Quốc lộ 5 cũ, rẽ về Quốc lộ 10, qua Thái Bình, sau đó đi qua Phủ Lý (Hà Nam), ra Quốc lộ 1A cũ rồi về Hà Nội.

Ngay sau khi hoàn thành các thủ tục, doanh nghiệp Hoàng Ngọc Phát sẽ tiến hành vận chuyển lô hàng này lên Hà Nội. Địa điểm tập kết sẽ là đường Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội)./.

Theo Vietnamplus

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Sản xuất nông nghiệp sạch là hướng đi đúng nhằm nâng cao giá trị hàng nông sản Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế cho thấy những mô hình sản xuất sạch tại Việt Nam còn phát triển khiêm tốn và thiếu bền vững. Rất nhiều mô hình thực nghiệm ở quy mô nhỏ thành công, nhưng khi nhân rộng, đại trà lại thất bại.