Toàn bộ công nhân Công ty Pouchen Việt Nam đã trở lại làm việc

11:14' - 29/02/2016
BNEWS Toàn bộ công nhân nghỉ việc tập thể trong các ngày 25, 26 và 27/2 đã trở lại làm việc bình thường; các xưởng sản xuất và các đơn vị cũng đã ổn định sản xuất trở lại.

Thông tin được ông Nguyễn Minh Quang, Chủ tịch Công đoàn Công ty Pouchen Việt Nam (đóng tại xã Hóa An, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cho biết sáng 29/2.

Ông Quang cho biết thêm: Hiện Công ty Pouchen Việt Nam đã ra thông báo ngừng thực hiện thí điểm chính sách quản lý hiệu quả công việc đối với toàn bộ cán bộ, công nhân của Công ty. Ngoài ra, Công ty vẫn sẽ trả lương cho công nhân nghỉ việc trong các ngày 25, 26, 27/2.

Trước đó, ngày 25/2, khoảng hơn 10.000 công nhân Công ty Pouchen Việt Nam (100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất giày da) đã nghỉ việc tập thể để đòi quyền lợi. Sau đó, trong các ngày 26 và 27/2 nhiều công nhân khác cũng đã ngừng việc.

Lý do khiến công nhân nghỉ việc là do Công ty Pouchen Việt Nam thực hiện thí điểm chính sách quản lý hiệu quả công việc để xếp loại, từ đó đưa ra quy chế lương, thưởng. Tuy nhiên, do nhiều công nhân chưa hiểu rõ quy định mới này, sợ ảnh hưởng quyền lợi nên đã nghỉ việc.

Theo thông báo của Công ty Pouchen Việt Nam , chính sách quản lý hiệu quả công việc mà Công ty đưa ra mới chỉ là thử nghiệm. Theo đó, trong quý I/2016, cán bộ Công ty sẽ đưa ra đánh giá thử hiệu quả công việc nhưng không công bố điểm đánh giá để cán bộ biết cách đánh giá về hiệu quả công việc của công nhân.

Quý II/2016, cán bộ tiếp tục đánh giá thử, nhưng công bố điểm để công nhân hiểu rõ cách cộng trừ điểm. Đến quý III và quý IV/2016, cán bộ sẽ đánh giá chính thức hiệu quả công việc, từ đó Công ty dự định sẽ áp dụng chính thức vào đầu năm 2017.

Tuy nhiên, do một số công nhân không hiểu rõ quy định này nên đã nghỉ việc để phản ứng. Trước những phản ứng của công nhân, Liên đoàn Lao động thành phố Biên Hòa và các sở, ngành của tỉnh Đồng Nai đã làm việc với lãnh đạo Công ty Pouchen Việt Nam.

Sau đó, Công ty đã thống nhất ngừng việc, áp dụng thí điểm chính sách đánh giá hiệu quả công việc đối với cán bộ và công nhân của Công ty./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục