Toàn bộ công nhân Nhà máy sản xuất giày da Tam Cường đã đi làm trở lại

12:50' - 23/01/2018
BNEWS Toàn bộ công nhân ngừng việc tập thể tại Nhà máy sản xuất giày da Tam Cường đóng trên địa bàn xã Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng vào chiều 22/1, đã trở lại làm việc bình thường.

Sáng 23/1, bà Trần Thị Nguyệt, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng cho biết, vụ ngừng việc tập thể tại Nhà máy sản xuất giày Tam Cường xảy ra vào chiều 22/1 do công nhân không đồng tình với mức thưởng Tết mà lãnh đạo Nhà máy đưa ra.

Cụ thể, những người lao động làm việc dưới 5 năm có mức thưởng tương ứng theo số năm làm việc nhưng những trường hợp làm việc từ 5 năm trở lên lại nhận chung một mức thưởng.

Một số công nhân có thâm niên cho rằng, mức thưởng như vậy là không hợp lý vì những người đã làm việc đến 9-10 năm cũng chỉ được nhận mức thưởng tương ứng người có 5 năm làm việc tại Nhà máy.
Ngay khi xảy ra vụ việc, Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Bảo đã gặp lãnh đạo Nhà máy sản xuất giày da Tam Cường để nắm bắt tình hình.

Lãnh đạo Nhà máy sản xuất giày da Tam Cường đã mời các công nhân đến họp để thông báo về các quy định của pháp luật liên quan đến lương, thưởng Tết, tình hình sản xuất kinh doanh của công ty nhằm tạo sự đồng thuận từ phía người lao động.
Nhà máy sản xuất giày da Tam Cường thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đỉnh Vàng. Nhà máy có khoảng 3.000 công nhân đang làm việc./.

Xem thêm:

>>>Hơn 400 công nhân Công ty TNHH kỹ thuật điện tử MLS Việt Nam trở lại làm việc

>>>Thủ tướng thăm Dự án đầu tư Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco- Hải Phòng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục