Tokyo, Paris - điểm đến yêu thích nhất của du khách Trung Quốc

07:01' - 25/09/2016
BNEWS Thủ đô Tokyo của Nhật Bản và thủ đô Paris của Pháp là hai điểm đến hấp dẫn nhất đối với du khách Trung Quốc trong hành trình du lịch chặng ngắn và chặng dài.
Paris là điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc. Ảnh: dailymail

Báo cáo của Hiệp hội Các thành phố du lịch thế giới (WTCF) cho biết các du khách Trung Quốc mạnh tay chi tới 215 tỷ USD cho các chuyến du lịch nước ngoài của họ trong năm 2015, chiếm 17% tổng mức chi tiêu của du khách quốc tế trên toàn thế giới.

Chỉ riêng trong năm ngoái đã có hơn 120 triệu người lượt Trung Quốc lựa chọn các điểm du lịch nước ngoài, tăng 10,9% so với năm 2014.

Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Anh là 4 quốc gia chứng kiến sự gia tăng mạnh nhất lượng du khách Trung Quốc trong năm ngoái.

Các địa danh như Bangkok và Pattaya của Thái Lan; Tokyo, Osaka và Nagoya của Nhật Bản; Singapore (Singapore); Seoul, Đảo Jeju, Inchon và Busan của Hàn Quốc là 10 thành phố được du khách Trung Quốc yêu thích nhất cho các chuyến du lịch chặng ngắn ra nước ngoài.

Trong khi đó, Paris; Rome, Venice, Florence của Italy; Los Angeles (Mỹ); Sydney (Australia); London (Anh); Washington, New York (Mỹ), và Frankfurt (Đức) trở thành 10 điểm đến du lịch chặng dài hấp dẫn nhất đối với các khách Trung Quốc.

Cũng theo báo cáo của WTCF, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của lượng khách Trung Quốc lựa chọn hình thức du lịch nước ngoài đã và đang đóng góp phần ổn định thị trường du lịch thế giới.

WTCF là một tổ chức phi chính phủ, được thành lập từ năm 2012. Tính đến thời điểm hiện tại, hiệp hội này thu hút 172 thành phố thành viên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục