Tôn vinh 100 thương hiệu du lịch hàng đầu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2016

22:04' - 24/03/2017
BNEWS Tối 24/3, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Du lịch thành phố tổ chức Lễ tôn vinh 100 thương hiệu du lịch hàng đầu năm 2016.
Ban tổ chức trao giải thưởng cho các đơn vị doanh nghiệp lữ hành du lịch, khách sạn Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Phương Vy-TTXVN

Đây là dịp để tôn vinh các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển, mua sắm, ăn uống… đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung trong năm 2016.

Năm nay, 100 thương hiệu du lịch hàng đầu tại thành phố được vinh danh ở 10 hạng mục giải thưởng chuyên môn như: doanh nghiệp lữ hành inbound (đón khách quốc tế đến Việt Nam); doanh nghiệp outbound (đưa khách Việt Nam ra nước ngoài), doanh nghiệp lữ hành nội địa, doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ kinh doanh hiệu quả, khách sạn 5 sao, 4 sao, 3 sao ...

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các đơn vị doanh nghiệp lữ hành du lịch, khách sạn Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Phương Vy-TTXVN

Theo đó, doanh nghiệp lữ hành inbound hàng đầu thuộc về: Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, trong năm 2016 đã phục vụ 312.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, doanh thu đạt 832 tỷ đồng; Công ty Dịch vụ Du lịch Bến Thành đón hơn 74.000 lượt khách nước ngoài đến du lịch Việt Nam, đóng góp 171 tỷ đồng vào tổng doanh thu của ngành du lịch thành phố…

Các điểm đến hấp dẫn của thành phố cũng được vinh danh như: Bảo tàng Chứng tích chiến tranh; Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh; Bảo tàng Lịch sử TP.Hồ Chí Minh; Tháp Tài chính Bitexco – Bitexco Financial Tower; Chợ Bến Thành; Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi;…

Đặc biệt, năm nay, Ban Tổ chức còn xét chọn và trao giải cho 10 doanh nghiệp dịch vụ du lịch khởi nghiệp nổi bật giai đoạn 2014 – 2016 cho các công ty lữ hành, vận chuyển và sản phẩm dịch vụ mới của thành phố.

Tiêu biểu như Công ty Vietnam Travel Group đạt mức tăng trưởng lượng khách từ 55%; Công ty lữ hành và vận chuyển đường thủy Les Rives tăng trưởng đến 150%..., đáp ứng nhu cầu dịch vụ du lịch hiện đại.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố mong muốn, các doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc chuẩn hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ, học tập kinh nghiệm của các doanh nghiệp trong và ngoài nước để những sản phẩm và thương hiệu du lịch thực sự hấp dẫn, độc đáo, đủ sức cạnh tranh trong quá trình hội nhập và phát triển./.
>>>Fesival Biển Nha Trang - Thương hiệu riêng của Khánh Hòa

>>>Ấn Độ - Thị trường tiềm năng với các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục