Tôn vinh 102 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia năm 2017

19:07' - 15/09/2017
BNEWS Bộ Công Thương họp báo công bố kết quả bình chọn 102 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia năm 2017.
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Ngày 15/9, tại Hà Nội, Cục Công thương địa phương phối hợp với Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại tổ chức họp báo công bố kết quả bình chọn 102 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia năm 2017 và nhũng thông tin liên quan đến các hoạt động diễn ra cùng với hoạt động bình chọn sản phẩm này.

Ông Ngô Quang Trung, đại diện Cục Công thương địa phương – Phó Chủ tịch Hội đồng bình chọn cho biết, bình chọn, tôn vinh trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia năm 2017 và Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu là hoạt động nằm trong Chương trình khuyến công quốc gia năm 2017 do Bộ Công Thương chủ trì và Cục Công nghiệp địa phương tổ chức thực hiện.

Việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được thực hiện theo 4 cấp gồm: cấp huyện, cấp tỉnh, cấp khu vực và cấp quốc gia. Tiêu chí bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của từng cấp được đánh giá cụ thể theo từng nhóm sản phẩm, gồm: tiêu chí về đáp ứng thị trường và khả năng phát triển sản xuất; tiêu chí về kinh tế - kỹ thuật - xã hội và môi trường; tiêu chí về tính văn hóa và thẩm mỹ và các tiêu chí khác.

Năm 2017, có 102 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia được bình chọn. Cụ thể, theo nhóm sản phẩm có 19/34 sản phẩm thủ công mỹ nghệ; 42/73 sản phẩm chế biến nông, lâm thủy sản và đồ uống; 22/31 sản phẩm thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí; 19/33 sản phẩm khác.

Theo khu vực, có 36/60 sản phẩm đạt cấp cuốc gia của 16/16 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc; 39/62 sản phẩm đạt cấp quốc gia của 16/18 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam; 27/49 sản phẩm đạt cấp quốc gia của 12/14 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên tham gia bình chọn.

Bình chọn và tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia nhằm lựa chọn ra những sản phẩm đặc sắc, nổi trội trong số các sản phẩm tiêu biểu của khu vực để tôn vinh và các cơ quan nhà nước có kế hoạch hỗ trợ sản phẩm phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy, khuyến khích, động viên các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn...

Lễ công bố và tôn vinh 102 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2017 do Cục Công thương địa phương phối hợp với Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại tổ chức sẽ diễn ra trước giờ khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2017, ngày 20/9, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (số 1, đường Đỗ Đức Dục, phường Mễ trì, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội) và được phát sóng trực tiếp vào lúc 9 giờ trên kênh VTV1- Đài truyền hình Việt Nam.

Chia sẻ về thông tin Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2017, ông Ngô Quang Trung cho hay, đây là một trong những hoạt động khuyến công, hỗ trợ đối với các sản phẩm được bình chọn là sản phẩm công nghiệp tiêu biểu.

Ngoài việc động viên, khích lệ những tổ chức, cá nhân, các cơ sở công nghiệp nông thôn có sản phẩm được bình chọn tích cực hơn nữa trong việc duy trì sản xuất và phát triển sản phẩm chất lượng cao, có tiềm năng lợi thế của vùng và quốc gia, Hội chợ còn tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở công nghiệp nông thôn giới thiệu các sản phẩm và trao đổi với các đối tác, tạo mối liên kết thương mại nhằm thúc đẩy sản xuất – kinh doanh.

Thông qua đó, còn là cơ hội để sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được giới thiệu, quảng bá hình ảnh với thị trường trong nước và quốc tế.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ sẽ có các hội thảo, diễn đàn trao đổi, chia sẻ nhằm đưa ra những định hướng, giải pháp tạo sự gắn kết giữa phát triển sản xuất sản phẩm công nghiệp nông thôn với nhu cầu của thị trường, qua đó nâng cao giá trị của sản phẩm trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục