Tôn vinh và trao giải cho 96 doanh nghiệp Việt tiêu biểu
Sáng 17/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo TW Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban chỉ đạo) và Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ tôn vinh và trao Giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ, Thương hiệu Việt tiêu biểu, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lần thứ II.
Theo đó, sau quá trình sơ loại, lựa chọn, Ban tổ chức đã quyết định trao giải cho 96 doanh nghiệp; trong đó có 10 doanh nghiệp đạt giải Top 10 Sản phẩm Thương hiệu Việt xuất sắc; 10 doanh nghiệp đạt giải Top 10 doanh nghiệp có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc; 76 doanh nghiệp đạt giải Doanh nghiệp Thương hiệu Việt tiêu biểu.
Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, đã có nhiều sáng kiến tăng chất lượng dịch vụ, hạ giá thành sản phẩm, đấu tranh hàng giả hàng nhái…
Cùng với đó là việc thay đổi phương thức sản xuất, áp dụng công nghệ mới, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, xây dựng hệ thống bán lẻ, đưa hàng Việt trực tiếp đến người tiêu dùng Việt Nam trên phạm vi cả nước.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu, Ban chỉ đạo các tỉnh, thành địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp để ra trong Đề án phát triển thị trường trong nước và Đề án người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, gắn với Cuộc vận động; tập trung rà soát, hoàn thiện các cơ chế chính sách, khuyến khích sản xuất và bảo vệ thị trường trong nước phù hợp với các cam kết quốc tế; tăng cường quản lý thị trường, thuế, hải quan…; xử lý nghiêm hành vi vi phạm về chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, hàng lậu, hàng giả…
Phó Thủ tướng cũng đề nghị, phải hỗ trợ, vận động doanh nghiệp đổi mới, ứng dụng, sáng tạo khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa và dịch vụ, thực hiện nghiêm quy định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, xây dựng phát triển mạnh các thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế; để tiến tới: Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam, hàng Việt Nam chiếm lĩnh thị trường trong nước và ngày càng thâm nhập sâu rộng vào thị trường khu vực và quốc tế.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, Bộ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan đẩy mạnh tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất của doanh nghiệp Việt, chất lượng hàng hóa của Việt Nam, tập trung vào các doanh nghiệp ngành công thương.
Đồng thời, Bộ cũng tạo nền tảng cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh để huy động mọi thành phần kinh tế tham gia đóng góp tăng trưởng; ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng hàng Việt…; phát triển mạnh thị trường trong nước để nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt; ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và người tiêu dùng…
Top 10 doanh nghiệp có Sản phẩm Thương hiệu Việt xuất sắc được trao giải như: Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen, Công ty CP Traphaco, Công ty CP Sơn Hải Phòng, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, Công ty CP ô tô Trường Hải Thaco, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau, Tổng công ty CP Bia rượu nước giải khát Hà Nội - Habeco, Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn, Công ty CP Đường Quảng Ngãi.
Top 10 doanh nghiệp có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc như: Liên hiệp hợp tác xã thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Coop), Công ty CP thương mại dịch vụ Vincommerce, Công ty CP Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, Công ty CP sữa TH, Ngân hàng thương mại CP Công Thương Việt Nam Vietinbank, Tổng công ty Khí Việt Nam PVGAS, Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao, Tổng công ty Tín Nghĩa, Tổng công ty CP may Việt Tiến, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam VnSteel.
Đây là giải thưởng động viên, tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất, thương mại dịch vụ Việt Nam thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Lễ trao giải lần này cũng là sự kiện chuẩn bị cho chuỗi các sự kiện hướng tới kỷ niệm 10 năm (2009-2019) về tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào năm 2019.
Đại diện Ban tổ chức cho biết, qua 8 năm thực hiện, Cuộc vận động đã được các cấp, ngành, đông đảo doanh nghiệp và tầng lớp nhân dân hoan nghênh đón nhận. Cuộc vận động đã thực sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời tạo động lực lớn cho các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như vị thế cạnh tranh.../.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các doanh nhân, trí thức người Việt tại Australia
09:07' - 17/03/2018
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt các đại biểu tiêu biểu của Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia và Câu lạc bộ các nhà khoa học người Việt Nam tại Queensland.
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp Argentina tìm kiếm cơ hội hợp tác với Việt Nam
10:03' - 16/03/2018
Những năm vừa qua, Việt Nam và Argentina luôn là những đối tác thương mại quan trọng của nhau tại mỗi khu vực với giá trị kim ngạch trao đổi hai chiều ngày càng lớn.
-
DN cần biết
Việt Nam cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp Nhật Bản
16:36' - 14/03/2018
Ngày 14/3, tại Tp. Hồ Chí Minh, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức cuộc họp “Liên lạc về thực phẩm” nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp FDI mong muốn ổn định về nguồn cung năng lượng
15:26'
Động lực cung cầu điện rất phức tạp và cách tiếp cận hợp tác giữa khu vực công và tư nhân là điều cần thiết để phát triển nguồn điện bền vững, đáng tin cậy và giá cả phải chăng
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Việt Nam thực hiện 3 đảm bảo, 3 đột phá, 3 tăng cường để doanh nghiệp phát triển
14:56'
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị cộng đồng doanh nghiệp FDI, nhà đầu tư nước ngoài và các đối tác cùng Việt Nam thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh, bằng 2 cụm từ “3 tiên phong” và “3 đẩy mạnh”.
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp phân bón tìm giải pháp tăng xuất khẩu khi nguồn cung dư thừa
14:11'
Với nguồn cung nhiều loại phân bón đều dư thừa so với nhu cầu tiêu thụ trong nước, các doanh nghiệp sản xuất phân bón đang triển khai nhiều giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu để tăng tiêu thụ.
-
Kinh tế Việt Nam
Diễn đàn VBF: Đầu tư nước ngoài đóng vai trò then chốt trong phục hồi kinh tế
10:19'
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) là cơ chế đối thoại liên tục và chặt chẽ giữa Chính phủ Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Thúc đẩy hợp tác địa phương giữa Việt Nam và Mỹ
08:34'
Ngày 18/3, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ đã có buổi làm việc với ông Kevin Andersen - Bộ trưởng Thương mại bang Maryland (Mỹ) và cũng là đại diện doanh nghiệp của bang.
-
Kinh tế Việt Nam
Chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng
07:00'
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
-
Kinh tế Việt Nam
Hiện thực hóa mục tiêu thành phố thông minh, kết nối khu vực và thế giới
21:47' - 18/03/2024
Việc đẩy mạnh chuyển đổi số của thành phố Hà Nội đang góp phần giúp hiện thực hóa mục tiêu thành phố thông minh, kết nối khu vực và thế giới.
-
Kinh tế Việt Nam
Pacific Airlines thông tin về việc trả lại tàu bay, chuyển khách sang bay Vietnam Airlines
21:40' - 18/03/2024
Pacific Airlines đang tiến hành tái cấu trúc đội bay và mạng đường bay để đảm bảo và gia tăng hiệu quả hoạt động trên cơ sở tạm dừng khai thác tại một số đường bay.
-
Kinh tế Việt Nam
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An
21:38' - 18/03/2024
Đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020-2025.