Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Indonesia–Việt Nam

19:05' - 23/08/2017
BNEWS Chiều 23/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Indonesia - Việt Nam do ngài Budiarsa Sastrawinata, Chủ tịch Hội dẫn đầu đến chào.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Indonesia, chiều 23/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Indonesia - Việt Nam do ngài Budiarsa Sastrawinata, Chủ tịch Hội dẫn đầu đến chào.
Chủ tịch Hội Hữu nghị Indonesia - Việt Nam Budiarsa Sastrawinata cho biết: Hội Hữu nghị Indonesia - Việt Nam, với sự tham gia và hỗ trợ của nhiều quan chức Chính phủ, cùng nhiều doanh nghiệp đã, đang và sẽ có các hoạt động hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Thời gian qua, Hội Hữu nghị Indonesia - Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia và các đối tác Việt Nam tổ chức nhiều sự kiện, diễn đàn… góp phần thúc đẩy quan hệ giao lưu, hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Chủ tịch Hội Budiarsa Sastrawinata mong muốn Tổng Bí thư và các cơ quan hữu quan của Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và định hướng các hoạt động của Hội Hữu nghị hai nước trong thời gian tới.
Tổng Bí thư vui mừng nhận thấy quan hệ truyền thống Việt Nam - Indonesia ngày càng phát triển tốt đẹp; cho rằng tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn lớn và cần được khai thác tốt hơn trong thời gian tới.

Tổng Bí thư cho biết, trong các cuộc hội đàm, hội kiến với các nhà lãnh đạo của Indonesia, hai bên đã thống nhất thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước trên tất cả các lĩnh vực, cả trên phương diện song phương và đa phương, trong đó nhấn mạnh vai trò của nhân dân và hướng về nhân dân; khuyến khích và tạo điều kiện để các tổ chức nhân dân, đặc biệt là Hội Hữu nghị hai nước tăng cường hơn nữa các hoạt động đoàn kết, hữu nghị.
Tổng Bí thư đánh giá cao những hoạt động tích cực, hiệu quả của Hội Hữu nghị Indonesia - Việt Nam kể từ khi được thành lập đến nay; mong muốn Hội tiếp tục có nhiều hoạt động phong phú và hiệu quả, tạo cầu nối hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân, các doanh nghiệp và địa phương hai nước.
Tổng Bí thư tin tưởng, là một doanh nhân thành đạt, với sự nhiệt tâm và tình cảm dành cho Việt Nam cũng như quan hệ hai nước, ngài Budiarsa Sastrawinata và Hội Hữu nghị Indonesia - Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội Hữu nghị Việt Nam - Indonesia, góp phần đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển bền vững, năng động và hiệu quả.
* Nhân dịp này, Hội Hữu nghị Indonesia - Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam - Indonesia đã ký kết Biên bản hợp tác giữa hai Hội Hữu nghị.

Theo đó, hai bên thống nhất cùng phối hợp tổ chức các ngày lễ lớn của nhân dân hai nước và của quan hệ Việt Nam - Indonesia; phối hợp tổ chức các hội thảo, diễn đàn, hội chợ, trao đổi các đoàn doanh nghiệp, giới thiệu các doanh nhân và cơ quan, tổ chức hữu quan của hai nước; phát huy vai trò cầu nối nhằm hỗ trợ các cơ quan truyền thông của hai nước trao đổi các chương trình và giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn của hai nước để đóng góp vào việc xây dựng các tour du lịch văn hóa, giải trí giữa hai nước.

Hai Hội kiến nghị các cơ quan hữu quan của hai nước phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, xem xét việc thiết lập quan hệ giao lưu, hợp tác giữa các địa phương của hai nước; đẩy mạnh việc trao đổi đoàn hữu nghị nhân dân, tăng cường giao lưu sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước, thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – Indonesia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục