Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Việt Nam coi trọng quan hệ đoàn kết hợp tác với Campuchia

19:21' - 20/07/2017
BNEWS Chiều 20/7, tại Trụ sở Quốc hội Campuchia, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hội kiến với Chủ tịch danh dự Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Heng Samrin. Ảnh: Trí Dũng – TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin bày tỏ vui mừng được gặp lại Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên đất nước Campuchia, cảm ơn những tình cảm thân thiết, sự ủng hộ, giúp đỡ quý giá, chí nghĩa, chí tình mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân Việt Nam đã dành cho nhân dân Campuchia trong các thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc, lật đổ chế độ diệt chủng, khôi phục và phát triển đất nước để có được những thành tựu to lớn như ngày hôm nay.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng bày tỏ vui mừng được gặp lại Chủ tịch Heng Samrin cùng các đại biểu nghị sĩ Quốc hội Vương quốc Campuchia - những người bạn gần gũi, thân thiết của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Tổng Bí thư chúc mừng Campuchia vừa tổ chức thành công bầu cử Hội đồng xã/phường năm 2017, được dư luận trong và ngoài nước đánh giá cao, bày tỏ tin tưởng Campuchia sẽ tổ chức thành công các cuộc bầu cử tiếp theo, nhất là cuộc bầu cử Thượng viện và bầu cử Quốc hội khóa VI vào năm 2018, tiếp tục lãnh đạo nhân dân Campuchia xây dựng thành công đất nước Campuchia hòa bình, thịnh vượng, có vị trí xứng đáng trong khu vực và quốc tế.
Chủ tịch Heng Samrin thông báo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong khuôn khổ lập pháp, quan hệ hợp tác giữa Quốc hội hai nước đang không ngừng được củng cố và phát triển, đóng góp quan trọng vào tổng thể quan hệ hai nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Heng Samrin. Ảnh: Trí Dũng – TTXVN

Chủ tịch Heng Samrin khẳng định mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp Campuchia – Việt Nam được xây dựng, vun đắp trong 50 năm qua đã đạt được những thành quả to lớn, toàn diện, mang lại lợi ích chung cho hai dân tộc; những thành quả đó là nền tảng, là động lực đưa quan hệ hai nước vào giai đoạn mới, lên tầm cao mới.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam vừa qua của Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin; khẳng định Việt Nam rất coi trọng và đánh giá cao kết quả hợp tác giữa cơ quan lập pháp hai nước trong thời gian qua.

Tổng Bí thư đề nghị Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin tiếp tục chỉ đạo để tăng cường hơn nữa sự phối hợp, hợp tác giữa các Ủy ban của Quốc hội hai nước, nhất là trao đổi kinh nghiệm, chuyên môn nghiệp vụ trong lĩnh vực lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề lớn của đất nước; tăng cường phối hợp kiểm tra, đôn đốc, thúc đẩy các bộ, ngành, địa phương, kể cả các doanh nghiệp tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả các hiệp ước, hiệp định, thỏa thuận đã ký kết giữa hai nước, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống và sự hợp tác toàn diện Việt Nam – Campuchia.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn sự ủng hộ chân thành và sự giúp đỡ đầy nghĩa tình mà Quốc hội và nhân dân Campuchia đã dành cho Việt Nam từ trước tới nay; khẳng định đường lối, chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng, giữ gìn và không ngừng tăng cường quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống và sự hợp tác toàn diện với Campuchia.
Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thông báo với Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin về việc Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam quyết định tặng Quốc hội Campuchia Công trình Nhà làm việc của Ban Thư ký và các Ủy ban của Quốc hội Campuchia trị giá 25 triệu USD.

Dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và Phó Chủ tịch thứ hai Quốc hội Campuchia đã ký Bản ghi nhớ (MOU) về Công trình quà tặng này.
Chủ tịch Heng Samrin bày tỏ chân thành cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam về món quà đầy ý nghĩa này, khẳng định sẽ tiếp tục cùng ban lãnh đạo Campuchia gìn giữ, vun đắp, truyền tiếp cho các thế hệ mai sau để tình đoàn kết hữu nghị truyền thống, láng giềng tốt đẹp giữa Campuchia và Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục