Tổng cục Đường bộ Việt Nam ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin

19:44' - 30/12/2016
BNEWS Một trong những thành tích nổi bật của ngành đường bộ năm 2016 là việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người dân và công tác quản lý nhà nước.
Hội nghị Tổng kết công tác 2016, triển khai nhiệm vụ 2017 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội chiều 30/12, ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, một trong những thành tích nổi bật của ngành đường bộ năm 2016 là việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người dân và công tác quản lý nhà nước.

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã cung cấp dịch vụ công mức độ 4 (dịch vụ công trực tuyến) về cấp Giấy phép lái xe quốc tế được dư luận xã hội đánh giá cao.

Cùng với đó, Tổng cục cũng đã cung cấp dịch vụ công mức độ 4 về cấp, đổi giấy phép kinh doanh vận tải; cấp, đổi biển hiệu, phù hiệu xe ô tô; sử dụng phần mềm kiểm soát tải trọng xe, giám sát hành trình để thực hiện chức năng quản lý nhà nước trong kiểm soát tải trọng, vận tải đường bộ... Điều này đã giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.

“Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát doanh thu tại các Trạm thu phí, giải ngân các nguồn vốn và quyết toán Dự án hoàn thành, nhất là giám sát các Trạm BOT được thực hiện tích cực; công khai, minh bạch, đem lại hiệu quả cao”, ông Nguyên Xuân Cường cho biết.

Cũng theo Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Xuân Cường, trong năm 2016, thông qua các hệ thống phần mềm quản lý vận tải, Trung tâm quản lý và theo dõi dữ liệu từ Thiết bị giám sát hành trình, thường xuyên chấn chỉnh nhắc nhở và xử lý theo quy định đối với các đơn vị vận tải có phương tiện vi phạm; số lần vi phạm tốc độ (tính trên 1.000km xe chạy) giảm 98% so với cùng kỳ năm trước góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân được tốt hơn; đồng thời đẩy mạnh hợp tác vận tải quốc tế.

Về các hoạt động bảo trì, phòng ngừa sự cố công trình cầu được các đơn vị của Tổng cục áp dụng hiệu quả không để xảy ra các sự cố; có nhiều sản phẩm vật liệu mới được ứng dụng; công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, năng lực bảo trì cho cán bộ, công chức làm công tác bảo trì, các Nhà đầu tư BOT được đẩy mạnh.

Trong năm, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức 4 đoàn kiểm tra tại 14 địa phương về điều kiện kinh doanh, công tác tổ chức quản lý hoạt động vận tải, bến xe ô tô khách; đã chỉ ra những tồn tại trong công tác điều hành, quản lý hoạt động vận tải của các đơn vị kinh doanh vận tải và Sở Giao thông Vận tải; qua đó đề nghị Sở Giao thông Vận tải ban hành văn bản chấn chỉnh, nhắc nhở, kiến nghị giao Thanh tra Sở Giao thông Vận tải xử lý vi phạm hành chính theo quy định…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục