Tổng kết phong trào thi đua liên kết xây dựng công trình Thuỷ điện Lai Châu

12:12' - 19/12/2016
BNEWS Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua liên kết xây dựng Nhà máy Thủy điện Lai Châu giai đoạn 2012-2016 do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tổ chức vừa diễn ra ngày 19/12 tại huyện Nậm Nhùn (Lai Châu).
Các cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Tham dự hội nghị có đại diện Ban Chỉ đạo Nhà nước Dự án Thủy điện Sơn La - Lai Châu, Bộ Xây dựng, Bộ Công Thương, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, chính quyền địa phương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), các đơn vị tham gia thi công trực tiếp trên công trường.
Báo cáo tại Hội nghị, ông Phạm Hồng Phương – Giám đốc Ban Quản lý Dự án Nhà máy Thủy điện Sơn La, Phó Ban chỉ đạo phong trào thi đua liên kết Thủy điện Lai Châu cho biết, phong trào thi đua liên kết xây dựng Nhà máy Thủy điện (NMTĐ) Lai Châu được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Xây dựng, EVN, Ban Quản lý Dự án, Tổng thầu Sông Đà và một số đơn vị thành viên chính thức phát động vào ngày 3/2/2012 với mục tiêu: "Xây dựng NMTĐ Lai Châu đảm bảo chất lượng, tiết kiệm, an toàn và vượt tiến độ".
Sau lễ phát động, Thường trực Ban chỉ đạo phong trào thi đua liên kết xây dựng Thủy điện Lai Châu đã quyết liệt triển khai các nội dung kế hoạch toàn diện các nội dung từ phát động các phong trào thi đua, phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, công tác phối hợp giữa các đơn vị; công tác tuyên truyền giáo dục và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ nhằm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch từng năm và cả giai đoạn 2012-2016.
Thường trực Ban chỉ đạo phong trào thi đua liên kết đã thường xuyên phối hợp với Ban quản lý và Ban điều hành tổng thầu, tổ chức giao ban công việc hàng ngày, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị. Cán bộ lãnh đạo và kỹ sư của Ban quản lý, Ban điều hành và các đơn vị bám sát hiện trường 24/24 giờ, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát từng hạng mục công trình.

Các đơn vị tổ chức tốt công tác chuẩn bị hiện trường, vật tư thiết bị thi công, lực lượng CBCNV để bảo đảm thi công liên tục không bị gián đoạn, xử lý kịp thời các vướng mắc và chỉ đạo dứt điểm công việc trong ca sản xuất theo kế hoạch.
Trên thực tế, trong 5 năm qua, căn cứ tiến độ hàng năm, các đơn vị đã phát động hàng chục phong trào thi đua, chiến dịch thi đua. Tiêu biểu như phong trào thi đua “35 ngày đêm” với mục tiêu hoàn thành đổ bê-tông đầm lăn (RCC) khối C2, đập dâng và đã vượt tiến độ 16 ngày; “Chiến dịch thi đua 105 ngày đêm” với mục tiêu đổ bê-tông đầm lăn đạt 1 triệu m3; “Chiến dịch thi đua 41 ngày đêm” hạng mục công trình xả lũ – lỗ xả sâu NMTĐ Lai Châu đợt 1 và đợt 2.…Tất cả các chiến dịch đều hoàn thành và vượt tiến độ.
Như vậy, tính từ khi khởi công xây dựng đến khi hoàn thành công trình, các đơn vị thi công đã đào hơn 23 triệu m3 đất đá, khai thác đá trên 3 triệu m3; hoàn thành 1,89 triệu m3 bê-tông RCC; hơn 1,35 triệu m3 bê-tông CVC; lắp đặt 20,89 nghìn tấn thiết bị cơ khí thuỷ công.
Qua các phong trào thi đua, đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được các đơn vị ứng dụng trong lao động sản xuất. Cụ thể đã có 14 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được ứng dụng, làm lợi cho các đơn vị hàng chục tỷ đồng.
Theo ông Phạm Hồng Phương, phong trào thi đua liên kết đã phát huy hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng để công trình Thủy điện Lai Châu về đích trước một năm so kế hoạch. Trong 5 năm qua, Thường trực Ban chỉ đạo đã đề nghị Nhà nước, Chính phủ, các Bộ ngành, địa phương khen thưởng cho 3.700 lượt tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận huân chương lao động, cờ thi đua, bằng khen.
Nhân dịp này, nhiều tập thể các nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua liên kết đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành…/.

>>> Truyền tải điện Phú Yên chung tay với đồng bào lũ lụt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục