Tổng tài sản của Quỹ đầu tư quốc gia lớn nhất Trung Quốc tăng hơn 4 lần

19:55' - 23/07/2016
BNEWS Theo báo cáo của Quỹ đầu tư quốc gia lớn nhất Trung Quốc, tổng tài sản của quỹ đoàn tính đến cuối năm 2015 đạt 810 tỷ USD, tăng mạnh so với mức vốn đăng ký 200 tỷ USD khi thành lập vào năm 2007.
Tổng tài sản của Quỹ đầu tư quốc gia lớn nhất Trung Quốc tăng hơn 4 lần. Ảnh: THX-TTXVN

Quỹ Đầu tư Trung Quốc (CIC), quỹ đầu tư quốc gia lớn nhất nước này, ngày 22/7 công bố báo cáo cho biết tổng tài sản của quỹ đoàn tính đến cuối năm 2015 đạt 810 tỷ USD, tăng mạnh so với mức vốn đăng ký 200 tỷ USD khi thành lập vào năm 2007.

Theo báo cáo trên, lượng vốn thuộc sở hữu nhà nước do CIC nắm giữ chứng kiến mức tăng trưởng thường niên 15,3% trong vòng 8 năm qua. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi thành lập CIC công bố số liệu này.

Có trụ sở tại Bắc Kinh, CIC có nhiệm vụ đa dạng hóa kho dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc cũng như tìm cách tối đa hóa lợi nhuận cho cổ đông của mình.

Năm 2015 là một năm đầy thách thức với CIC nói riêng cũng như nền kinh tế toàn cầu nói chung. Giữa bối cảnh đó, CIC đã phải tìm kiếm thêm các cơ hội kinh doanh mới cũng như tinh giản bộ máy quản lý đồng thời làm mới quy trình đầu tư và quản lý tại thị trường nước ngoài.

Do các bất ổn trên thị trường tài chính toàn cầu cũng như thiệt hại về tỷ giá do đồng USD mạnh lên nên lợi nhuận ròng từ đầu tư nước ngoài của CIC trong năm 2015 tính bằng đồng USD giảm 2,96%.

>>> Trung Quốc xuất xưởng chiếc thủy phi cơ lớn nhất thế giới

>>> Samsung kiện Huawei vi phạm bằng sáng chế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục