Tổng thống đắc cử D. Trump bắt đầu các hoạt động truyền thống trước thềm lễ nhậm chức

22:48' - 20/01/2017
BNEWS Các tuyến đường gần Nhà Trắng và Đồi Capitol đã được phong tỏa từ trước, từ sáng sớm các chốt an ninh đã hoạt động để đón các vị khách được phép tham dự lễ nhậm chức của ông Trump.
 Tổng thống đắc cử Donald Trump (trái) và phu nhân Melania Trump tại Washington, DC ngày 19/1. AFP/TTXVN

Tối 20/1 theo giờ Việt Nam, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cùng phu nhân và các con đã có mặt tại nhà thờ St. John gần Nhà Trắng để thực hiện một buổi lễ cầu nguyện kín cùng gia đình Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence .

Sự kiện mở màn cho ngày trọng đại của nước Mỹ, ngày diễn ra lễ nhậm chức của Tổng thống thứ 45 Hợp chúng quốc Hoa Kỳ.

Sau buổi lễ cầu nguyện kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ, ông Trump và phu nhân đã đến Nhà Trắng để cùng uống trà với vợ chồng Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama tại Phòng Xanh trước khi cùng nhau quay trở lại Đồi Capitol để tiến hành lễ nhậm chức cũng như lễ mãn nhiệm của các Tổng thống Mỹ.

Dự kiến lễ nhậm chức của tỷ phú Trump sẽ diễn ra lúc 17h - giờ GMT ngày 20/1 (tức 24h theo giờ Việt Nam).

Các tuyến đường gần Nhà Trắng và Đồi Capitol đã được phong tỏa từ trước, từ sáng sớm các chốt an ninh đã hoạt động để đón các vị khách được phép tham dự lễ nhậm chức của ông Trump. Trong khi đó, từ đêm 19/1, hàng trăm người phản đối đã tuần hành trên các đường phố.

Theo thư ký báo chí Nhà Trắng tương lai Sean Spicer, bài phát biểu đầu tiên trên cương vị Tổng thống Mỹ của ông Trump sẽ chỉ kéo dài 20 phút với nội dung cá nhân và chân thành thể hiện tầm nhìn của tân Tổng thống về đất nước, vai trò của chính phủ và vai trò của người dân.

Ông Spicer khẳng định chính quyền của Tổng thống đắc cử Trump sẽ đoàn kết nước Mỹ, mang việc làm trở lại và xây dựng quân đội hiện đại. Sau bài phát biểu nhậm chức của ông Trump, Tổng thống mãn nhiệm Obama và Phó Tổng thống Joe Biden (Giâu Bai-đơn) mới làm lễ mãn nhiệm.

Tỷ phú Donald Trump, 70 tuổi đã đắc cử Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử tháng 11/2016 sau khi bất ngờ vượt qua ứng cử viên dày dạn kinh nghiệm của đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Với chiến thắng ngoạn mục trong cuộc đua đầy kịch tích và gay cấn tới phút chót, ông Trump đã trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên xuất thân từ giới doanh nhân./.

>>> Lễ nhậm chức của ông Donald Trump sẽ diễn ra như thế nào?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục