Tổng thống đắc cử Mỹ chọn ông Peter Navarro làm Chủ tịch Hội đồng Thương mại Quốc gia

08:39' - 22/12/2016
BNEWS Ông Trump đã chọn nhà kinh tế học có quan điểm cứng rắn với Trung Quốc Peter Navarro làm Giám đốc Hội đồng Thương mại Quốc gia của Nhà Trắng, một cơ quan mới được thành lập.
Ông Peter Navarro. Ảnh: The New York Times

Ngày 21/12, nhóm phụ trách tiếp quản quyền lực của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết ông Trump đã chọn nhà kinh tế học có quan điểm cứng rắn với Trung Quốc Peter Navarro làm Giám đốc Hội đồng Thương mại Quốc gia của Nhà Trắng, một cơ quan mới được thành lập.

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn một tuyên bố của nhóm tiếp quản quyền lực nêu rõ: “Việc thành lập Hội đồng Thương mại Quốc gia là minh chứng nữa cho thấy quyết tâm của Tổng thống đắc cử đưa ngành chế tạo tại Mỹ vĩ đại trở lại và trao các cơ hội việc làm với mức thu nhập tốt cho mọi người dân Mỹ”.

Ông Navarro, năm nay 67 tuổi và là cố vấn của ông Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống vừa qua, là tác giả của một số cuốn sách nổi tiếng, trong đó có “Chết vì Trung Quốc: Mỹ đã đánh mất cơ nền tảng sản xuất như thế nào?”.

Trong một bài bình luận đăng trên “Tạp chí Đối ngoại” hồi tháng 11, Navarro và một cố vấn khác của Tổng thống đắc cử Trump là Alexander Gray cũng tái khẳng định quan điểm của ông Trump phản đối các thỏa thuận thương mại lớn, trong đó có Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (FAFTA).

Tỷ phú đầu tư Wilbur Ross, người dự kiến được Tổng thống đắc cử Trump chỉ định vào chiếc ghế Bộ trưởng Thương mại, đánh giá ông Navarro “là người thích hợp nhất” để lãnh đạo Hội đồng Thương mại Quốc gia của Nhà Trắng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục