Tổng thống đắc cử Mỹ D.Trump tiếp tục chọn các thành viên chính phủ

08:30' - 24/11/2016
BNEWS Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tiếp tục công bố danh sách các thành viên trong nội các mới của ông.
Tổng thống đắc cử Donald Trump lựa chọn thành viên chính phủ. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 23/11, nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết nhà tỷ phú này đã lựa chọn bà Betsy DeVos, 58 tuổi, vào vị trí Bộ trưởng Giáo dục trong nội các mới của ông.

Trong một tuyên bố, ông Trump nêu rõ: "Dưới sự lãnh đạo của bà Betsy DeVos, chúng ta sẽ cải tổ hệ thống giáo dục Mỹ và phá bỏ sự quan liêu đang kìm hãm những đứa trẻ của chúng ta, để có thể cung cấp một hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới và sự lựa chọn trường học cho tất cả các gia đình".

Bà DeVos, một chính trị gia, doanh nhân kiêm nhà hoạt động giáo dục đến từ bang Michigan, đã gọi việc chấp thuận đề cử của ông Trump là một vinh dự.

Cùng ngày, Tờ "Wall Street Journal" (Nhật báo Phố Wall) đưa tin cựu ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Ben Carson đã chấp thuận đề cử của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vào cương vị Bộ trưởng Nhà ở và Phát triển Đô thị (HUD).

Người phát ngôn của ông Carson, Armstrong Williams cho biết ông Carson được mời đảm nhiệm chức Bộ trưởng HUD và đã chấp thuận.

Trong vòng bầu cử sơ bộ, ông Carson, 65 tuổi, bác sĩ phẫu thuật thần kinh nghỉ hưu, đã từ bỏ cuộc đua do tỷ lệ ủng hộ quá thấp và quay sang ủng hộ tỷ phú Donald Trump làm chủ nhân thứ 45 của Nhà Trắng.

Trước đó, ông Trump cũng chọn Thống đốc bang Nam Carolina Nikki Haley, 44 tuổi, đảm nhiệm cương vị Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc.

Giới quan sát cho rằng việc bổ nhiệm bà Haley, một người gốc Ấn với kinh nghiệm ngoại giao hạn chế, nhằm xua tan sự chỉ trích đối với những bình luận gây chia rẽ của ông Trump về người nhập cư và các cộng đồng thiểu số, cũng như là các cáo buộc phân biệt giới tính trong chiến dịch tranh cử của ông trùm bất động sản này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục