Tổng thống Donald Trump dự định đầu tư 1.000 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng

12:55' - 30/03/2017
BNEWS Chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ công bố kế hoạch đầu tư trị giá 1.000 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng trong năm nay
Tổng thống Donald Trump dự định đầu tư 1.000 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng. Ảnh: EPA

Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ Elaine Chao cho biết chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ công bố kế hoạch đầu tư trị giá 1.000 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng trong năm nay, song không cho biết chi tiết về số vốn cấp cho các dự án liên quan.
Bộ trưởng Chao cho hay sáng kiến trên sẽ bao gồm một chương trình đầu tư chiến lược và có mục tiêu trị giá 1.000 tỷ USD trong 10 năm.

Đề xuất này sẽ có “tầm phủ sóng” rộng và không chỉ trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, mà còn bao gổm cả ngành năng lượng, nước và dịch vụ thông tin liên lạc băng rộng và các bệnh viện hay cơ sở y tế.

Bà Chao cho biết kế hoạch trên sẽ hướng tới đẩy nhanh tiến độ các dự án của chính phủ.
Đầu tháng Ba này, Tổng thống Donald Trump đã đề xuất ngân sách tùy chỉnh trị giá 16 , 2 tỷ USD cho Bộ Giao thông vận tải Mỹ trong tài khóa 2018, giảm 13% so với ngân sách tài khóa trước đó.

Ngân sách này sẽ cắt giảm 175 triệu USD cung cấp hàng năm cho Dịch vụ Đường không Thiết yếu - chương trình hỗ trợ dịch vụ hàng không thương mại cho các sân bay ở khu vực nông thôn - và chấm dứt trợ cấp cho Amtrak để vận hành dịch vụ đường sắt đường dài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục