Tổng thống Donald Trump sẽ đề xuất gói cắt giảm chi tiêu 15 tỷ USD

10:36' - 08/05/2018
BNEWS Tổng thống Donald Trump sẽ đề xuất gói cắt giảm chi tiêu trị giá 15 tỷ USD lên Quốc hội Mỹ vào ngày 8/5.
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đề xuất gói cắt giảm chi tiêu 15 tỷ USD . Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Nhiều quan chức cấp cao của Mỹ ngày 7/5 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đề xuất một gói cắt giảm chi tiêu trị giá 15 tỷ USD lên Quốc hội Mỹ vào ngày 8/5, trong đó có 7 tỷ USD từ Chương trình bảo hiểm y tế cho trẻ em (CHIP) mà các nghị sỹ Dân chủ bảo vệ.
Một quan chức cho biết khoản cắt giảm mà Tổng thống Trump đề nghị chủ yếu nhằm vào các khoản tiền không được sử dụng đến trong các tài khoản trong vài năm qua.

Bên cạnh khoản cắt giảm từ chương trình CHIP nói trên, đề xuất của Tổng thống Trump còn bao gồm nhiều khoản cắt giảm khác như 4,3 tỷ USD trong chương trình cho vay hỗ trợ công nghệ ô tô, 800 triệu USD từ chương trình thí điểm thanh toán Obamacare và hơn 200 triệu USD mà chính quyền cựu Tổng thống Obama dành cho dịch bệnh Ebola đã bị xóa sổ từ nhiều năm trước.
Tuy nhiên, nhiều nghị sỹ lo ngại rằng nhiều khoản tiền dù chưa được sử dụng đến nhưng vẫn cần thiết, như khoản tiền dành cho việc củng cố hệ thống bờ biển để chống lại ảnh hưởng từ các cơn bão được ban hành sau cơn bão Sandy năm 2012.
Trước mắt đề xuất cắt giảm này của Tổng thống Trump không nhận được sự đồng tình của lãnh đạo đảng Dân chủ và khó có khả năng được Thượng viện thông qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục