Tổng thống Donald Trump tuyên bố tăng cường quân sự lớn nhất trong lịch sử

07:42' - 25/02/2017
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ yêu cầu chi ngân sách khổng lồ cho "một trong những động thái tăng cường quân sự lớn nhất lịch sử nước Mỹ".
[Tổng thống Donald Trump tuyên bố tăng cường quân sự lớn nhất trong lịch sử. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong bài phát biểu đậm chất chủ nghĩa dân tộc trước các nhà hoạt động phe bảo thủ, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ yêu cầu chi ngân sách khổng lồ cho "một trong những động thái tăng cường quân sự lớn nhất lịch sử nước Mỹ".

Tổng thống Trump đã dùng bài phát biểu trước Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC), tổ chức đã đặt một trong những nền móng đầu tiên cho con đường trở thành ông chủ Nhà Trắng của tỷ phú bất động sản này, để bảo vệ các chính sách "Nước Mỹ trước hết".

Theo Tổng thống Donald Trump, ông sẽ hướng tới việc nâng cấp năng lực phòng thủ và tấn công của quân đội Mỹ, với một đề xuất chi tiêu sẽ làm cho nền quốc phòng của nước này trở nên "lớn hơn, tốt hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết".

Tổng thống Donald Trump cũng nhấn mạnh rằng "đó sẽ là sự tăng cường quân sự lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ". Tuy nhiên, hiện Tổng thống Mỹ vẫn chưa đưa ra thông tin cụ thể về kế hoạch này.

Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ cũng tiếp tục công kích Thụy Điển, Pháp và Đức, mô tả các quốc gia châu Âu này như là địa ngục ngập tràn lực lượng thánh chiến Hồi giáo.

Ông Trump nói rằng một người "bạn" của mình từng du lịch Paris hàng năm nhưng đã ngừng đến thủ đô nước Pháp trong suốt 4-5 năm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục