Tổng thống Hàn Quốc chỉ định 4 bộ trưởng mới

11:01' - 30/05/2017
BNEWS Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 30/5 đã chỉ định 4 nghị sỹ thuộc đảng Dân chủ cầm quyền làm bộ trưởng trong nội các mới của ông.

Phát biểu trong một buổi họp báo, người phát ngôn Phủ tổng thống Park Soo-hyun cho biết nghị sỹ Kim Boo-kyum được chỉ định làm Bộ trưởng Nội vụ; nghị sỹ Kim Hyun-mee giữ chức Bộ trưởng Đất đai, Hạ tầng và Vận tải; nghị sỹ Do Jong-hwan làm Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và du lịch; và nghị sỹ Kim Young-choon làm Bộ trưởng Hải dương và Ngư nghiệp.

Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Park Soo-hyun thông báo Tổng thống Moon Jae-in chỉ định 4 bộ trưởng mới. Ảnh: EPA/YONHAP

Các vị bộ trưởng được chỉ định này phải trải qua phiên điều trần tại Quốc hội nhưng không cần cơ quan lập pháp này thông qua.

Cũng tại buổi họp báo, người phát ngôn Park Soo-hyun đều đưa ra những nhận xét tích cực về các nhân vật mới được Tổng thống Moon Jae-in chỉ định. Trong đó, nghị sĩ Kim Boo-kyun được đánh giá là người nhận thức rõ việc phân quyền về các chính quyền địa phương cũng như sự phát triển cân bằng của đất nước, vốn là những mục tiêu chính sách then chốt của chính quyền mới.

Tương tự, nữ nghị sĩ Kim Hyun-mee, 55 tuổi, cũng được tin tưởng là người phù hợp nhất để hoàn thành những mục tiêu quan trọng của Bộ trưởng Đất đai, Hạ tầng và Vận tải, trong đó có việc giải quyết các vấn đề nhà ở cho giới trẻ.

Việc công bố các nhân vật được chỉ định trên diễn ra 1 ngày sau khi một số đảng đối lập nhỏ đồng ý ủng hộ ông Lee Nak-yon giữ chức Thủ tướng, vị trí bắt buộc phải được Quốc hội thông qua.

Trước đó, ông Lee Nak-yon, một cựu nghị sĩ và thống đốc tỉnh Jeolla Nam, bị chất vấn liên quan đến việc vợ ông đã khai man nơi cư trú khi còn là một giáo viên trường công để được dạy học ở ngôi trường mà bà đã chọn.

Như vậy, đến nay Tổng thống Moon Jae-in mới chỉ định được 6 bộ trưởng trong tổng số 18 vị trí.

>>>Galaxy S8 chứng tỏ sức hút tại thị trường Hàn Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục