Tổng thống Hàn Quốc đề xuất tiến hành thường xuyên cuộc gặp thượng đỉnh

11:07' - 27/04/2018
BNEWS Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đề xuất tiến hành thường xuyên các cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp tại làng đình chiến Panmunjom ngày 27/4. EPA-EFE/ TTXVN

Thư ký báo chí của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Young-chan  trưa 27/4 cho biết tại phiên họp sáng cùng ngày trong khuôn khổ cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đề xuất tiến hành thường xuyên các cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Hãng tin Nga TASS dẫn thông báo trên cho biết ông Moon Jae-in nhấn mạnh nhân dân hai miền trông đợi những cuộc gặp như vậy, đồng thời đề xuất tiến hành thường xuyên các cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo.

Ông cũng đề xuất với lãnh đạo Triều Tiên thống nhất tuyến đường sắt giữa hai miền, nhấn mạnh việc này sẽ đóng góp đáng kể vào hợp tác kinh tế hai miền.

Cũng theo Thư ký báo chí của Tổng thống Hàn Quốc, tại cuộc thảo luận sáng 27/4, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Yo-jong, đã đề nghị đẩy nhanh tiến trình thống nhất hai miền.

Ông Yoon Young-chan cũng thông báo rằng tại cuộc gặp, ông Kim Jong-un đã cam kết rằng "sẽ không đánh thức" Tổng thống Hàn Quốc bằng cách vụ phóng tên lửa, bởi trước đây các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên thường diễn ra vào sáng sớm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục