Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi người dân ngừng rải truyền đơn chống Triều Tiên

10:33' - 05/08/2017
BNEWS Một quan chức cấp cao thuộc Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết Tổng thống Moon Jae-in mong muốn người dân nước này ngừng rải truyền đơn tuyên truyền chống Triều Tiên dọc biên giới liên Triều.

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Yonhap, quan chức trên cho hay nhà lãnh đạo Moon Jae-in đã bày tỏ quan ngại về các truyền đơn nhằm phản đối Triều Tiên, vì vấn đề này có thể châm ngòi dẫn tới các vụ đụng độ.

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi ngừng rải truyền đơn chống Triều Tiên Ảnh: YONHAP / AFP/TTXVN

Lý giải cho quan ngại này, Tổng thống Moon đã lấy dẫn chứng về vụ việc trong quá khứ khi Seoul đáp trả Bình Nhưỡng liên quan động thái Triều Tiên bắn súng phòng không về phía các bóng bay chứa truyền đơn được gửi tới Hàn Quốc. Hiện Tổng thống Hàn Quốc đã chỉ thị các quan chức tìm cách ngăn không để xảy ra các vụ đụng độ xuất phát từ diễn biến nói trên.

Cũng theo nguồn tin, các nhận định trên của nhà lãnh đạo Moon Jae-in được cho là nỗ lực của người đứng đầu Chính phủ Hàn Quốc nhằm giảm nguy cơ xung đột liên Triều và những nhận định này được ông đưa ra trong một cuộc họp giới chức cấp cao hồi tháng trước sau khi Bình Nhưỡng thông báo phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Trong nhiều năm qua, các công dân Triều Tiên đào tẩu sinh sống ở Hàn Quốc cũng như các nhà hoạt động theo đường lối bảo thủ trong nhiều năm qua đã rải truyền đơn tới Triều Tiên bằng bóng bay nhằm chống lại chính quyền. Tuy nhiên, nhà chức trách Hàn Quốc cho biết hiện chưa có cơ sở pháp lý nào để có thể cấm hoạt động này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục