Tổng thống Mỹ chỉ đạo thành lập lực lượng quân đội vũ trụ

11:06' - 19/06/2018
BNEWS Ngày 18/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ đạo Bộ Quốc phòng nước này thành lập một "lực lượng vũ trụ", trở thành quân chủng thứ 6 của quân đội Mỹ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: THX/TTXVN

"Lực lượng vũ trụ", trở thành quân chủng thứ 6 của quân đội Mỹ nhằm đảm bảo giữ vững thế tiên phong trong lĩnh vực khám phá không gian mà Mỹ đang nắm giữ.

Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Vũ trụ quốc gia, Tổng thống Donald Trump nêu rõ: "Sau đây tôi sẽ chỉ đạo Bộ Quốc phòng ngay lập tức bắt đầu những công việc cần thiết để thành lập lực lượng vũ trụ, trở thành quân chủng thứ 6 của lực lượng vũ trang. Đây là một tuyên bố quan trọng.

Chúng ta có Không quân và chúng ta sẽ có lực lượng vũ trụ". Người phát ngôn Lầu Năm Góc Dana White (Đa-na Oai) cũng cho biết ủy ban chính sách của cơ quan này sẽ bắt đầu làm việc về chỉ đạo của tổng thống.

Tuy nhiên, để thành lập được một lực lượng quân sự mới sẽ mất khá nhiều thời gian. Bộ Quốc phòng sẽ phải tìm hiểu, nghiên cứu và xây dựng phương án cụ thể và chuẩn bị rất nhiều thông tin liên quan trước khi có thể trình Quốc hội xem xét thông qua.

Cũng tại cuộc họp này, Tổng thống Trump kêu gọi Mỹ tiếp tục giữ vững thế mạnh khám phá không gian, Mặt Trăng và Sao Hỏa, không để các quốc gia khác như Trung Quốc hay Nga vượt lên dẫn trước. Kể từ khi lên nắm quyền, Tổng thống Trump liên tục kêu gọi đưa lần các nhà khoa học Mỹ trở lại Mặt Trăng lần đầu tiên kể từ năm 1972 để chuẩn bị cho việc hoàn thành sứ mệnh đưa người lên Sao Hỏa trong vài thập kỷ tới.

Ông khẳng định việc có người Mỹ hiện diện trong không gian thôi là chưa đủ đáp ứng mục tiêu bảo vệ nước Mỹ mà còn phải đảm bảo người Mỹ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong không gian. Tổng thống Trump cũng cam kết sẽ điều chỉnh các quy định để tạo điều kiện thuận lợi tối đã cho các doanh nghiệp tư nhân phóng tên lửa hay vệ tinh lên không gian./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục