Tổng thống Mỹ công bố tên Tân Chủ tịch Fed vào tuần tới

09:05' - 28/10/2017
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ công bố lựa chọn chính thức cho vị trí Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới.
Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Ảnh: AFP/TTXVN

Trên mạng xã hội Instagram ngày 27/10, Tổng thống Trump tiết lộ đó sẽ là người được kỳ vọng "làm nên chuyện" và sẽ rất "gây ấn tượng".

Trước đó cùng ngày, người phát ngôn của Nhà Trắng Sarah Sanders  đã xác nhận kế hoạch của ông Trump công bố người sẽ lãnh đạo Fed trong nhiệm kỳ 2 năm tới, song không cho biết thêm chi tiết.

Hồi tháng 7 vừa qua, Tổng thống Trump đã nêu 2 ứng viên sáng giá cho vị trí người đứng đầu Fed, đó là Chủ tịch Fed đương nhiệm Janet Yellen và Giám đốc Kinh tế quốc gia của Nhà Trắng Gary Cohn.

Bà Janet Yellen sẽ kết thúc nhiệm kỳ Chủ tịch Fed hiện nay vào tháng 2/2018, trong khi ông Gary Cohn, thành viên đảng Dân chủ, cựu Chủ tịch Goldman Sachs, hiện là một cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Trump.

Nhà kinh tế John Taylor thuộc Đại học Stanford, vốn ủng hộ tăng lãi suất ngân hàng, cũng là một cái tên được cân nhắc.

Ngoài ra còn có cựu Chủ tịch Fed Kevin Warsh, với quan điểm phản đối tăng lãi suất. Ứng cử viên được bổ nhiệm vào vị trí này sẽ phải được Thượng viện Mỹ phê chuẩn.

Trong thời gian diễn ra chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016, ông Trump đã cáo buộc Fed giữ tỷ giá thấp nhằm tạo hậu thuẫn cho Tổng thống lúc đó là Barack Obama, cho rằng Fed đã tạo ra một "nền kinh tế sai lầm" và tỷ giá cần phải thay đổi.

>>>Tổng thống Donald Trump sẽ sớm công bố chủ tịch mới của Fed

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục