Tổng thống Mỹ đề nghị ngừng chạy đua vũ trang với Nga

21:51' - 11/04/2018
BNEWS Ngày 11/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị ngừng chạy đua vũ trang với Nga, đồng thời cho rằng quan hệ song phương đang ở trong thời kỳ tồi tệ nhất từ trước tới nay.

Trong một dòng trạng thái trên mạng xã hội Twitter, ông Trump viết rằng quan hệ Mỹ-Nga đang ở giai đoạn tồi tệ nhất từ trước tới nay và điều này là không nên.

Theo nhà lãnh đạo Mỹ, Nga cần sự trợ giúp của Mỹ trong vấn đề kinh tế và đó là điều "rất dễ" thực hiện. Tuy nhiên, Tổng thống Trump nhấn mạnh các nước cần cùng hợp tác và ngừng chạy đua vũ trang.

Phản ứng với đề xuất trên, Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi Washington phá hủy kho vũ khí hóa học của nước này. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova viết trên mạng Facebook rằng Mỹ nên thực hiện trước với đề xuất của họ khởi động việc phá hủy các kho vũ khí hóa học.

Mỹ được cho là nước sở hữu kho vũ khí hóa học lớn nhất thế giới, với hơn 2.500 tấn chất độc để sản xuất vũ khí hóa học, trong khi kho vũ khí của Nga đã bị phá hủy hoàn toàn hồi năm 2017 dưới sự thẩm tra của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục