Tổng thống Mỹ đề xuất bổ sung ngân sách quốc phòng

11:51' - 11/11/2016
BNEWS Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa trình lên quốc hội nước này khoản bổ sung 11,6 tỷ USD cho ngân sách phục vụ các hoạt động quân sự ở nước ngoài và chống tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Với khoản bổ sung ngân sách này, Bộ Quốc phòng Mỹ có thể được cấp thêm 5,8 tỷ USD dành cho các chiến dịch tại Afghanistan và cuộc chiến chống IS tại Iraq và Syria. Trong khi đó, 5,8 tỷ USD còn lại sẽ dành cho ngân sách tài khóa 2017 của Bộ Ngoại giao Mỹ và Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID).

Liên quan đề xuất này, Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter hy vọng Quốc hội Mỹ sớm phê duyệt khoản chi bổ sung trước khi mãn nhiệm vào tháng 1/2017.

Ông nhấn mạnh khoản bổ sung ngân sách này nhằm hỗ trợ chiến dịch quân sự chống IS tại các nước Trung Đông và những nỗ lực quân đội Mỹ tại Afghanistan. Ngoài ra, khoản tài chính cấp thêm sẽ cho phép Bộ Ngoại giao và USAID đẩy mạnh các chương trình chống chủ nghĩa cực đoan.

Tuy nhiên, Chủ tịch Ủy ban Quân lực Hạ viện Mỹ Mac Thornberry tuyên bố sẽ xem xét kỹ đề xuất này, song cho biết khả năng cơ quan lập pháp này thông qua đề xuất của Tổng thống Obama là rất thấp do nhiều nghị sĩ không hài lòng với cuộc chiến chống IS hiện nay của chính quyền Washington./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục