Tổng thống Mỹ hy vọng có thể giải quyết được tranh chấp thương mại với Trung Quốc

16:09' - 24/06/2018
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Washington có thể giải quyết những tranh chấp thương mại đang tồn tại với Bắc Kinh vì ông có quan hệ rất tốt với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại Hội nghị quốc gia đảng Cộng hòa tại Las Vegas, Nevada vào ngày 23/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump nêu rõ: "Chúng ta phải tiếp tục làm việc về vấn đề thương mại với Trung Quốc bởi nước này đã rất cứng rắn đối với Mỹ, rất nhiều năm các tổng thống của chúng ta không làm gì về điều này.

Chúng ta có thể đã tổn thất 500 tỉ USD năm ngoái trong giao thương với Trung Quốc. Vì vậy chúng tôi đã bắt đầu quá trình này và tôi nghĩ rằng sẽ giải quyết được vấn đề với Trung Quốc bởi chúng tôi có quan hệ rất tốt với Chủ tịch Tập. Ông ấy là người khá phi thường".
Cuộc chiến thuế quan giữa Mỹ và Trung Quốc đã nổ ra từ tháng 3, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đã nhiều lần cam kết giải quyết thâm hụt thương mại của Mỹ với Trung Quốc, tuyên bố chính quyền do ông đứng đầu sẽ áp đặt thuế với những sản phẩm nhôm và thép nhập khẩu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục