Tổng thống Mỹ ký dự luật cung cấp thêm tài chính cho chính phủ

07:31' - 09/12/2017
BNEWS Ngày 8/12, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sander thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký dự luật chi tiêu tạm thời, theo đó cung cấp tài chính cho chính phủ liên bang thêm 2 tuần nữa.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ký dự luật cung cấp thêm tài chính cho chính phủ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Động thái này đã ngăn chặn việc Chính phủ Mỹ phải đóng cửa trong khi Quốc hội đã đàm phán về một thỏa thuận ngân sách dài hạn hơn.

Trên mạng xã hội Twitter, bà Sanders cho biết: "Tổng thống Mỹ đã ký luật H.J.Res 123, nghị quyết tiếp tục trong ngắn hạn (CR) cung cấp phân bổ ngân sách cho tài khóa 2018, nhằm cấp tiền cho cho chính phủ cho tới ngày thứ 6, 22/12".

Trước đó, hôm 7/12, Quốc hội Mỹ đã thông qua dự luật chi tiêu tạm thời vào ngày 7/12, 1 ngày trước thời hạn chót để tránh việc chính phủ bị đóng cửa. Dự luật có hiệu lực trong 2 tuần, được thông qua tại Hạ viện viện với 235 phiếu thuận và 193 phiếu chống.

Vài giờ sau đó, Thượng viện Mỹ cũng đã dễ dàng thông qua dự luật, sau khi lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer sáng cùng ngày cho biết cơ quan lập pháp này đạt tiến triển trong cuộc đàm phán về ngân sách.

Dự luật chi tiêu này sẽ cấp ngân sách cho hoạt động của chính phủ liên bang đến hết ngày 22/12, và các nghị sĩ Mỹ có thêm thời gian để đàm phán một thỏa thuận ngân sách của lưỡng đảng.

Sau khi đạt được thỏa thuận ngân sách này, các nhà lập pháp Mỹ có thể xây dựng kế hoạch chi tiêu chi tiết, cung cấp ngân sách cho chính phủ đến hết tài khóa 2018 (kết thúc vào ngày 30/9).

>>>Sau dự luật chi tiêu ngắn hạn, Mỹ vẫn tiếp tục “cuộc chiến” ngân sách

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục