Tổng thống Mỹ quan tâm tới việc tư nhân hóa hệ thống kiểm soát không lưu

05:20' - 12/02/2017
BNEWS Một số người đứng đầu các hãng hàng không Mỹ và thành viên đảng Cộng hòa trước đó đã đề xuất phương án tư nhân hóa hệ thống kiểm soát không lưu

Trong một phát biểu mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ý quan tâm tới việc tư nhân hóa hệ thống kiểm soát không lưu (ATC) của Mỹ và nâng cấp hệ thống sân bay và đường sá của nước này mà ông cho rằng đã lỗi thời.

Tuy nhiên, ông  chưa tỏ rõ quan điểm về việc có nên tăng phí đối với các hành khách đi máy bay để bổ sung vào nguồn quỹ nâng cấp sân bay hay không.

Giám đốc điều hành (CEO) Southwest Airlines, Gary Kelly cho rằng cách tốt nhất để hỗ trợ các hãng hàng không là “hiện đại hóa hệ thống kiểm soát không lưu” và đánh giá rằng lượng tiền đổ vào ATC từ trước đến nay không giúp nâng cấp được hệ thống.

Một số người đứng đầu các hãng hàng không Mỹ và thành viên đảng Cộng hòa trước đó đã đề xuất phương án tư nhân hóa hệ thống kiểm soát không lưu bởi cho rằng Cơ quan quản lý hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã triển khai tiến trình hiện đại hóa quá chậm.

Nỗ lực tư nhân hóa ATC nhận được sự ủng hộ của Hiệp hội kiểm soát không lưu quốc gia Mỹ (NATCA). FAA cho biết đã dành 7,5 tỷ USD vào việc hiện đại hóa ATC trong vòng bảy năm qua, giúp các hành khách và hãng hàng không được hưởng lợi khoảng 2,7 tỷ USD, và dự đoán con số này sẽ còn tăng mạnh trong 13 năm tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục