Tổng thống Mỹ tái khẳng định Trung Quốc chưa hề có hành động thao túng tiền tệ

07:52' - 24/04/2017
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết quyết định không đưa Trung Quốc vào danh sách các nước thao túng tiền tệ là một ví dụ của “sự linh hoạt”.
Tổng thống Mỹ tái khẳng định Trung Quốc chưa hề có hành động thao túng tiền tệ. Ảnh: AFP/TTXVN

Trả lời phỏng vấn hãng AP ngày 23/4, ông Trump cho rằng việc ông đưa ra một quyết định trái với những cam kết trong chiến dịch tranh cử là do Trung Quốc đang giúp đỡ giải quyết vấn đề Triều Tiên. Hơn nữa, Tổng thống Mỹ khẳng định Trung Quốc chưa hề có hành động thao túng tiền tệ kể từ khi ông nhậm chức.

Kể từ sau cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa qua, ông Trump liên tục ca ngợi Trung Quốc đã nỗ lực gia tăng sức ép với Triều Tiên đồng thời nhắc tới triển vọng một thỏa thuận thương mại tốt hơn với Mỹ nếu Trung Quốc giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Trong cuộc phỏng vấn trên, ông Trump bày tỏ tin tưởng rằng Trung Quốc sẽ sử dụng các "đòn bẩy" của mình, như một nhà cung cấp năng lượng và lương thực chính cho Triều Tiên, để kiềm chế Bình Nhưỡng.

Trước đó vào ngày 21/4, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải cho biết ông Trump dự kiến sẽ đến thăm Trung Quốc vào nửa cuối năm 2017./.

>>> Phát hiện vụ thao túng thị trường đầu tiên thông qua Kết nối TTCK Thượng Hải – Hong Kong

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục