Tổng thống Mỹ trao thêm quyền lực cho CIA

09:37' - 14/03/2017
BNEWS Ngày 13/3, tờ Wall Street Journal dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết Tổng thống Donald Trump đã trao thêm quyền cho Cơ quan Tình báo trung ương (CIA).

Theo đó cơ quan này được phép tiến hành tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các đối tượng bị tình nghi là phiến quân.

Theo báo trên, động thái này sẽ là sự thay đổi đáng kể so với chính sách dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama, vốn giới hạn vai trò bán quân sự của CIA. Nhà Trắng, Bộ Quốc phòng và CIA hiện vẫn chưa đưa ra bất kể nhận bình luận nào.

Mỹ là quốc gia đầu tiên sử dụng máy bay không người lái cùng với tên lửa để tiêu diệt các đối tượng tình nghi là phiến quân. Biện pháp trên được áp dụng kể từ sau vụ khủng bố kinh hoàng xảy ra ngày 11/9/2001 nhằm vào thành phố New York và Washington khiến hơn 3.000 người thiệt mạng.

Các cuộc tấn công bằng của máy bay không người lái Predator và Reaper được trang bị tên lửa nhằm các mục tiêu ở nước ngoài của Mỹ được triển khai từ thời chính quyền cựu Tổng thống George W. Bush  và đã được mở rộng dưới thời chính quyền của Tổng thống Obama.

>>>Wikileaks tuyên bố giúp các công ty công nghệ phòng vệ trước CIA

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục