Tổng thống Nga sẽ gặp ông Donald Trump vào đầu năm 2017

10:30' - 12/11/2016
BNEWS Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Duma quốc gia Nga khóa VI Aleksei Pushkov cho rằng một cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump sẽ diễn ra vào quí I/2017.
 Tổng thống Nga V. Putin. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, phát biểu với báo giới ngày 11/11, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga khóa VI Aleksei Pushkov cho rằng một cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin  và Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump sẽ diễn ra vào quí I/2017.

Theo ông Pushkov, hiện đã có đầy đủ tất cả các tiền đề chính trị cần thiết để tiến hành cuộc gặp giữa ông Putin và ông Trump trong quí I/2017. Vấn đề nới lỏng hay dỡ bỏ các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga phụ thuộc rất nhiều vào kết quả cuộc gặp này. Tuy nhiên, ông Pushkov không tiết lộ chi tiết cuộc gặp sẽ diễn ra ở đâu và trong khuôn khổ như thế nào.

Ngay sau khi ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã khẳng định Nga sẵn sàng hợp tác nhằm cải thiện quan hệ song phương với chính quyền mới ở Mỹ.

Trước đó, trong tuyên bố ngày 9/11, Tổng thống Nga Putin cũng tuyên bố Moskva sẵn sàng khôi phục quan hệ với Washington.

Tuy nhiên, ông cho rằng điều này sẽ không dễ dàng bởi quan hệ hai nước đã sa sút nghiêm trọng, nhưng ông khẳng định Nga sẽ thực hiện phần của mình, làm tất cả để đưa quan hệ Nga-Mỹ trở lại quỹ đạo phát triển bền vững.

Tổng thống Putin nhấn mạnh điều này sẽ đem lại lợi ích cho cả người dân Nga và Mỹ, tác động tích cực đến không khí chung trong việc giải quyết các vấn đề quốc tế, tính đến trách nhiệm đặc biệt của Moskva và Washington trong việc duy trì ổn định và an ninh toàn cầu./.

>>> Tổng thống đắc cử D.Trump đảm bảo sự hiện diện mạnh mẽ của Mỹ tại châu Á-Thái Bình Dương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục