Tổng thống Park Geun-Hye xin lỗi toàn thể nhân dân Hàn Quốc

16:49' - 09/12/2016
BNEWS Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye, đã xin lỗi toàn thể nhân dân Hàn Quốc vì để xảy ra cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay.
Tổng thống Park Geun-hye xin lỗi người dân trong bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình về vụ bê bối chính trị liên quan đến người bạn thân Choi Soon-sil, tại Seoul ngày 29/11. AP/TTXVN

Trong bài phát biểu được phát trực tiếp trên truyền hình quốc gia sau khi Quốc hội Hàn Quốc bỏ phiếu nhất trí bắt đầu tiến trình luận tội Tổng thống Park Geun-Hye, nhà lãnh đạo này đã xin lỗi toàn thể nhân dân Hàn Quốc vì để xảy ra cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay, đồng thời kêu gọi chính phủ tiếp tục lưu tâm tới các vấn đề kinh tế và an ninh quốc gia.

Tổng thống Park Geun-Hye tuyên bố: "Tôi xin lỗi toàn thể nhân dân Hàn Quốc khi để xảy ra tình trạng hỗn loạn hiện nay do sự bất cẩn của mình giữa lúc đất nước đang gặp rất nhiều vấn đề khó khăn liên quan đến kinh tế và quốc phòng".

Theo dự kiến, ngay trong ngày hôm nay (9/12), Tổng thống Park Geun-Hye sẽ tiến hành chuyển giao quyền lực tạm thời cho Thủ tướng Hwang Kyo-ahn. Ông Hwang sẽ đảm nhận vai trò quyền tổng thống trong thời gian bà Park bị đình chỉ tư cách tổng thống cho đến khi Tòa án Hiến pháp quyết định xem có chính thức tước bỏ chức vụ tổng thống đối với bà hay không.

Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc cũng ngay lập tức chuẩn bị tiếp nhận kết quả bỏ phiếu tại Quốc hội và có thời hạn 180 ngày kể từ ngày 9/12 để ra phán quyết về việc Tổng thống Park Geun-hye có tội hay không.

Hiện Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min Koo đã ra lệnh nâng cao sự sẵn sàng quân sự để đối phó với mọi diễn biến có thể xảy ra sau khi Quốc hội Hàn Quốc thông qua kiến nghị luận tội Tổng thống Park Geun-hye.

Trong thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, lệnh trên đã được đưa ra sau khi Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn chỉ thị cho Bộ trưởng Han rằng quân đội phải sẵn sàng đối phó với bất kỳ hành động tiềm tàng nào của phía Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay hiện chưa có hoạt động khả nghi nào từ phía Bình Nhưỡng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục