Tổng thống Peru thừa nhận từng làm cố vấn cho dự án của tập đoàn Odebrecht

11:26' - 10/12/2017
BNEWS Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski ngày 9/12 đã lên tiếng thừa nhận từng làm cố vấn tài chính cho một dự án của tập đoàn xây dựng tai tiếng Brazil Odebrecht.
Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski. Ảnh: AFP

Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski ngày 9/12 đã lên tiếng thừa nhận từng làm cố vấn tài chính cho một dự án của tập đoàn xây dựng tai tiếng Brazil Odebrecht, trái với việc ông từng phủ nhận có liên quan tới tập đoàn này.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, trong cuộc trả lời phỏng vấn đài phát thanh địa phương RPP, Tổng thống Kuczynski đã bác bỏ việc là thành viên của một quỹ đầu tư được cho là có liên quan tới Odebrecht, cũng như phủ nhận việc ủng hộ bất kỳ công ty nào trong thời gian đương chức.

Tuy nhiên, ông thừa nhận từng làm cố vấn tài chính cho một số công ty cần hỗ trợ tài chính tư nhân cho các dự án lớn tại thời điểm ông còn là chuyên gia tư vấn tài chính, trong đó có công ty đảm trách dự án thủy lợi H2Olmos của tập đoàn Odebrecht.

Văn phòng Tổng thống không đưa thêm bất kỳ bình luận nào theo yêu cầu của báo giới và Tổng thống Kuczynski cũng không cung cấp thêm chi tiết về công việc của mình cho dự án H2Olmost tại buổi phỏng vấn.

Trước đó, báo giới Peru đưa tin cách đây 10 năm, Odebrecht từng thuê Tổng thống Kuczynski làm cố vấn nhằm cải thiện mối quan hệ với ông sau khi bị nhà lãnh đạo này phản đối các dự án xây dựng đường quốc lộ do chính phủ của cựu Tổng thống Alejandro Toledo cấp quyền.

Ông Kuczynski từng là thành viên trong nội các của cựu Tổng thống Toledo, người bị các công tố viên cáo buộc nhận hối lộ 20 triệu USD của Odebrecht trong nhiệm kỳ tổng thống của mình.

Tuy nhiên, tới nay giới chức Peru chưa đưa ông Kuczynski vào diện là nghi phạm trong cuộc điều tra tham nhũng trên diện rộng này.

Odebrecht là tâm điểm của vụ bê bối tham nhũng lớn nhất Mỹ Latinh.

Tập đoàn này thừa nhận đã chi ít nhất 29 triệu USD để hối lộ nhằm giành được các dự án xây dựng tại Peru trong suốt 3 nhiệm kỳ tổng thống gần đây của nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục