Tổng thống Trump ký sắc lệnh hành pháp nhằm tránh chia cắt các gia đình nhập cư

07:36' - 21/06/2018
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/6 đã ký một sắc lệnh hành pháp nhằm để cho thành viên của các gia đình nhập cư có thể ở cùng nhau tại biên giới với Mexico.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ký một sắc lệnh hành pháp giúp cho thành viên của các gia đình nhập cư có thể ở cùng nhau tại biên giới với Mexico. Ảnh: EPA/ TTXVN

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/6 đã ký một sắc lệnh hành pháp nhằm để cho thành viên của các gia đình nhập cư có thể ở cùng nhau tại biên giới với Mexico, trong bối cảnh sự phản đối tăng cao đối với chính sách của Mỹ chia cắt con cái khỏi cha mẹ.

Phát biểu với báo giới sau khi ký sắc lệnh nói trên, Tống thống Trump nêu rõ, sắc lệnh này liên quan đến việc để cho thành viên các gia đình nhập cư bất hợp pháp ở cùng nhau, đồng thời đảm bảo rằng nước Mỹ có một biên giới "vô cùng vững mạnh".

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Trump lưu ý rằng ông hy vọng việc ký sắc lệnh này sẽ diễn ra song song với việc dự thảo luật về vấn đề nhập cư sẽ được Quốc hội thông qua. Hạ viện Mỹ dự kiến sẽ xem xét một dự luật về vấn đề này vào ngày 21/6.

Thống kê mới đây của Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết, kể từ đầu tháng 5 tới nay, hơn 2.340 trẻ em đã bị tách khỏi bố mẹ hoặc người bảo hộ.

Đây là hệ quả của chính sách "không khoan nhượng" mà chính quyền Mỹ áp đặt nhằm bảo vệ biên giới và ngăn chặn nhập cư bất hợp pháp.

Theo chính sách này, lực lượng chức năng được quyền bắt giữ tất cả những người trưởng thành tìm cách vào Mỹ bất hợp pháp, kể cả những người đang tìm kiếm quy chế tị nạn.

Sự việc hàng loạt trẻ em nhập cư Mỹ bị tách khỏi gia đình mình do chính sách nhập cư của chính quyền Tổng thống Trump đang gây ra làn sóng phản ứng đầy phẫn nộ, và buộc Hạ viện phải ra tuyên bố sẽ tổ chức bỏ phiếu để cải cách luật nhập cư trong tuần này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục