Tổng thống V.Putin: Nga sẽ duy trì thế cân bằng chiến lược trên thế giới

19:54' - 14/06/2017
BNEWS Tổng thống Vladimir Putin đặc biệt nhấn mạnh tới việc Mỹ rút khỏi Hiệp định về phòng thủ tên lửa mà ông gọi là "hòn đá tảng của toàn bộ an ninh quốc tế".
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp báo ở cung điện Versailles, ngoại ô Paris ngày 29/5. AFP/TTXVN

Quan hệ Nga-Mỹ là chủ đề chính trong tập 2 của bộ phim "Phỏng vấn Tổng thống Vladimir Putin" (The Putin Interviews" gồm 4 tập của đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Oliver Stone đang được chiếu trên kênh truyền hình cáp Showtime của Mỹ.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, trong bộ phim, Tổng thống Vladimir Putin đặc biệt nhấn mạnh tới việc Mỹ rút khỏi Hiệp định về phòng thủ tên lửa mà ông gọi là "hòn đá tảng của toàn bộ an ninh quốc tế".

Ông cho biết đã đề nghị Mỹ và các đối tác châu Âu cùng xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa nhưng các đối tác đã từ chối.

Vì vậy để duy trì nền tảng quan trọng của an ninh quốc tế, sự cân bằng chiến lược này, Nga buộc phải phát triển các hệ thống tên lửa tấn công có khả năng vượt qua mọi hệ thống phòng thủ tên lửa.

Tổng thống Putin nhấn mạnh tại Đông Âu, trên các tàu chiến trên Địa Trung Hải và các vùng biển phía Bắc cũng như ở bang Alaska của Mỹ đều có các hệ thống phòng thủ tên lửa.

Thực tế toàn bộ lãnh thổ Nga bị bao vây bởi các hệ thống này. Ông khẳng định Nga sẽ phản ứng thích đáng mưu toan của Mỹ bao vây lãnh thổ Nga bằng các hệ thống phòng thủ tên lửa.

Tổng thống Nga cảnh báo lá chắn tên lửa của Mỹ không thể bảo vệ nước này và không nước nào có thể giành chiến thắng nếu xảy ra xung đột hạt nhân giữa Nga và Mỹ.

Tuy nhiên nhà lãnh đạo Nga khẳng định chủ trương tiếp tục đối thoại với Mỹ về các vấn đề duy trì cân bằng hạt nhân và giải trừ vũ khí./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục