Tổng thống Venezuela bất ngờ thăm Cuba

12:07' - 18/03/2016
BNEWS Tối 17/3 theo giờ địa phương, Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro bất ngờ thông báo ông sẽ tới Cuba ngay trong đêm cùng ngày để tham gia cuộc họp của Ủy ban Liên chính phủ cấp cao Venezuela-Cuba.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: THX/TTXVN

Tối 17/3 theo giờ địa phương (tức sáng 18/3 theo giờ Việt Nam), Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro bất ngờ thông báo ông sẽ tới Cuba ngay trong đêm cùng ngày để tham gia cuộc họp của Ủy ban Liên chính phủ cấp cao Venezuela - Cuba, trong đó hai nước sẽ rà soát lại các thỏa thuận song phương. 

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, trong khi chủ trì một buổi lễ tại Phủ Tổng thống Miraflores, ông Maduro cho biết Ngoại trưởng Delcy Rodríguez đã cùng quan chức Cuba chuẩn bị một số dự thảo hiệp ước song phương mới nhân chuyến công du La Habana ngày 11/3 trước đó.

Tổng thống Venezuela nêu rõ trong ngày 18/3 hai bên sẽ công bố một số chính sách chung mới nhằm củng cố cơ chế hội nhập trong khuôn khổ Liên minh Bolivar cho châu Mỹ (ALBA). 

Tháng 10/2015, trong hội nghị Ủy ban Liên chính phủ lần thứ XVI hồi tháng 10 năm ngoái, Cuba và Venezuela đã thống nhất các chương trình hợp tác giáo dục diện rộng mới.

Trước đó, trong hội nghị lần XV năm 2014, hai bên đã ký kết tới 62 thỏa thuận trong các lĩnh vực giáo dục phổ thông và đại học, y tế, thể thao, văn hóa, vận tải, nông nghiệp và lương thực, thương mại và khoa học-kỹ thuật-môi trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục