Tổng tuyển cử ở Thái Lan có thể bị lùi đến tháng 2/2018

21:15' - 09/02/2017
BNEWS Phó Thủ tướng Wissanu Krea-ngam cho biết cuộc tổng tuyển cử được mong đợi tại nước này có thể bị lùi đến tháng 2/2018.
Phó Thủ tướng Thái Lan Wissanu Krea-ngam. Ảnh: Chiangrai Times

Truyền thông Thái Lan ngày 9/2 dẫn lời Phó Thủ tướng Wissanu Krea-ngam cho biết cuộc tổng tuyển cử được mong đợi tại nước này có thể bị lùi đến tháng 2/2018.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, phát biểu với các phóng viên, ông Wissanu nêu rõ: “Một năm nữa sẽ có bầu cử”. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Thái Lan đã nói thêm rằng việc tổ chức bầu cử sẽ được thực hiện theo đúng lộ trình sửa đổi, phê chuẩn Hiến pháp mới, cũng như các đạo luật liên quan, vì thế sẽ chưa thể ấn định thời điểm chính xác để tổ chức cuộc bỏ phiếu.

Trước đó, ngày 7/2, Phó Thủ tướng Wissanu cho hay bản Hiến pháp mới của nước này sau khi được điều chỉnh sẽ được đệ trình lên để Nhà vua Maha Vajiralongkorn - Rama X phê chuẩn vào ngày 18/2 tới. Thời gian chờ phê chuẩn là 90 ngày.

Tuy nhiên, Chủ tịch Ủy ban Soạn thảo Hiến pháp (CDC), ông Meechai Ruchupan nhấn mạnh tiến trình soạn thảo 10 đạo luật phát sinh sẽ chỉ có thể hoàn thành vào cuối năm 2017.

Sau khi tiến hành đảo chính vào tháng 5/2014, giới tướng lĩnh quân sự Thái Lan đã đặt ra các mốc thời gian tiến hành tổng tuyển cử lần lượt là vào các năm 2015, 2016 và 2017 theo “lộ trình tới nền dân chủ” do họ vạch ra.

Giải thích cho việc không đưa ra thời điểm cụ thể, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha từng nói rằng lộ trình trên là các bước đi chính trị, chứ không phải lịch trình thời gian cụ thể của từng bước đi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục